Tuyên truyền người dân không mê tín dị đoan “bức tượng lạ” vừa được phát hiện

Lực lượng chức năng đang tuyên truyền, vận động người dân không thực hiện các hoạt động mê tín, dị đoan đối với “bức tượng lạ” vừa được phát hiện ở một công trình xây dựng đang đặt tại chùa Bốn Mặt (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng).
"Bức tượng lạ" được người dân gần chùa Bốn Mặt (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) phát hiện tại một công trình Khu du lịch văn hóa, tín ngưỡng gần đó.

Ngày 12-7, lãnh đạo UBND huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng xác nhận vụ việc, người dân gần khu vực chùa Bốn Mặt (thuộc xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) vừa phát hiện một bức tượng tại công trình đang xây dựng gần đó.

Thông tin ban đầu, bức tượng trên có chiều dài khoảng hơn 1m, phần đầu, mình còn khá nguyên vẹn, phần tứ chi bị cụt một phần ở 2 tay và 2 chân. Thân tượng màu nâu đất, chưa xác định được niên đại, nguồn gốc, cũng như chất liệu tượng...

Cách đây 2 ngày, người dân sống gần khu vực chùa Bốn Mặt (xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) phát hiện bức tượng trên tại công trình đang thi công dự án Khu du lịch văn hóa tín ngưỡng gần đó.

Tuyên truyền người dân không mê tín dị đoan “bức tượng lạ” vừa được phát hiện ảnh 2 Bức tượng lạ được chính quyền địa phương vận động người dân tạm thời đặt tại chùa Bốn Mặt

Thông tin về bức tượng nhanh chóng được đồn thổi, thu hút nhiều người dân hiếu kỳ tìm đến để thắp hương, cúng bái, cầu nguyện... Trước tình hình trên, buộc chính quyền địa phương phải bố trí lực lượng để giữ gìn an ninh trật tự.

Ông Ngô Thanh Toàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng cho biết, huyện đã nhận được báo cáo về vụ việc trên và đã cử cán bộ chuyên môn xuống nắm tình hình. Trước mắt, địa phương đã vận động người dân mang bức tượng đặt tại chùa Bốn Mặt gần đó, đồng thời tuyên truyền vận động người dân không thực hiện các hoạt động mê tín, dị đoan.

Ngoài ra, huyện cũng đang chờ Sở VH-TT-DL tỉnh thực hiện các bước thẩm định để có những hướng xử lý tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục