Tuyệt đối không để hàng hóa “nằm” đường

Ngày 18-8, tại cuộc họp giao ban trực tuyến giữa Bộ GTVT với sở GTVT các tỉnh, thành phố, đại diện Bộ Công thương cho biết, đến thời điểm này, việc lưu thông  hàng hóa vẫn còn khó khăn, vướng mắc, dẫn đến thời gian giao hàng còn chậm so với kế hoạch. 
Chốt kiểm soát dịch trên QL18
Chốt kiểm soát dịch trên QL18

Nguyên nhân do lái xe phải chờ đợi kết quả xét nghiệm Covid-19, thời hạn giấy xét nghiệm chưa thống nhất, chi phí vận hành cao... Đại diện Bộ Công thương đề nghị Bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan chỉ đạo giải quyết nhanh các thủ tục hành chính, sớm có cơ chế cho doanh nghiệp tự xét nghiệm Covid-19, tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện chở công nhân giữa các khu công nghiệp; thống nhất mẫu giấy xác nhận xét nghiệm Covid-19 giữa các địa phương.

Tại cuộc họp, đại diện Bộ NN-PTNT cũng cho biết, hiện lực lượng lao động thu hoạch vụ hè - thu và gieo sạ vụ thu - đông đang gặp khó khăn do các địa phương hạn chế đi lại. Bên cạnh đó, công tác vận chuyển hàng hóa giữa các tuyến đường xã, huyện cũng bị nhiều trở ngại. 

Trước những vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã yêu cầu các sở GTVT có trách nhiệm tham mưu cho địa phương đảm bảo hoạt động vận tải được thông suốt, an toàn, tuyệt đối không để ùn ứ hàng hóa trên đường. Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam sớm ban hành quy trình vận chuyển hàng hóa với hướng dẫn cụ thể, phù hợp với thực tế. 

Tin cùng chuyên mục