Ùn tắc nghiêm trọng tại chốt kiểm soát “vùng đỏ” trên quốc lộ 28 qua tỉnh Bình Thuận

Ngay trong sáng đầu tiên thực hiện việc kiểm soát người ra, vào "vùng đỏ", chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên quốc lộ 28 thuộc huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) đã bị ùn ứ nghiêm trọng, lực lượng chức năng nhiều lần phải xả chốt.
Ngay sau khi nâng cấp độ dịch Covid-19 lên 4 - "vùng đỏ", sáng 8-11, UBND huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) đã thiết lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 để kiểm tra người và phương tiện ra, vào địa phương.
 Người dân muốn ra, vào "vùng đỏ" huyện Hàm Thuận Bắc phải có chứng nhận tiêm vaccine 2 liều hoặc có chứng nhận đã khỏi Covid-19 hoặc có giấy test nhanh Covid-19 trong vòng 72 giờ
Ùn tắc nghiêm trọng tại chốt kiểm soát “vùng đỏ” trên quốc lộ 28 qua tỉnh Bình Thuận ảnh 2  Nhiều phương tiện phải quay đầu vì không đủ điều kiện ra, vào "vùng đỏ"
Chốt kiểm soát này được đặt ngay cửa ngõ ra, vào giữa 2 địa phương đang là "vùng đỏ" của tỉnh Bình Thuận là huyện Hàm Thuận Bắc và TP Phan Thiết, trên đoạn quốc lộ 28 (xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc).
Ùn tắc nghiêm trọng tại chốt kiểm soát “vùng đỏ” trên quốc lộ 28 qua tỉnh Bình Thuận ảnh 3
Ùn tắc nghiêm trọng tại chốt kiểm soát “vùng đỏ” trên quốc lộ 28 qua tỉnh Bình Thuận ảnh 4 Từ sáng sớm, lượng người và phương tiện đổ dồn về phía chốt kiểm soát dịch
Ngay trong sáng đầu tuần, lượng người và phương tiện đưa đón công nhân đi làm quá đông, đã khiến khu vực chốt kiểm soát bị ùn tắc nghiêm trọng. Lực lượng chức năng dù đã làm việc hết sức nhưng cũng không thể kiểm soát kịp lượng người và phương tiện.
Ùn tắc nghiêm trọng tại chốt kiểm soát “vùng đỏ” trên quốc lộ 28 qua tỉnh Bình Thuận ảnh 5
Ùn tắc nghiêm trọng tại chốt kiểm soát “vùng đỏ” trên quốc lộ 28 qua tỉnh Bình Thuận ảnh 6 Người dân phải chờ đợi khá lâu mới tới lượt kiểm tra để qua được chốt
Ghi nhận tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 huyện Hàm Thuận Bắc, nhiều thời điểm, người và phương tiện đã bị ùn ứ kéo dài hàng trăm mét, xe chở công nhân đi tới các khu công nghiệp làm việc phải mất khá nhiều thời gian mới có thể đi qua.
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 này phải liên tục xả chốt để tránh ùn ứ kéo dài, đồng thời, để các phương tiện chở công nhân kịp thời tới nơi làm việc.
Ùn tắc nghiêm trọng tại chốt kiểm soát “vùng đỏ” trên quốc lộ 28 qua tỉnh Bình Thuận ảnh 7 Không thể kiểm soát kịp, lực lượng chức năng nhiều lần phải xả chốt

Ông Nguyễn Quang Minh, Chủ tịch UBND xã Hàm Liêm cho biết, lực lượng chức năng đã phải căng mình làm việc từ lúc 5 giờ sáng để kiểm tra, điều tiết lượng người, phương tiện ra, vào huyện. Tuy nhiên, do lưu lượng người và phương tiện quá đông nên việc kiểm soát gặp rất nhiều khó khăn. Do vậy, cần sớm có phương án để giải quyết thực trạng này.

Đến hơn 8 giờ sáng cùng ngày, khu vực chốt kiểm soát này vẫn nhiều lần bị ùn tắc.

Tin cùng chuyên mục