Vận chuyển khẩn ca nghi F0, người dân TP Thủ Đức gọi số 1800.1722

Đội xe cấp cứu khẩn cấp bệnh nhân Covid-19 của TP Thủ Đức có 8 xe cứu thương với đội ngũ nhân sự và trang thiết bị y tế đầy đủ. Đường dây nóng 1800.1722 sẽ điều phối các thông tin liên quan công tác phòng, chống dịch và vận chuyển bệnh nhân 24/24 giờ.

Đội xe cấp cứu khẩn cấp bệnh nhân Covid-19 của TP Thủ Đức. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Đội xe cấp cứu khẩn cấp bệnh nhân Covid-19 của TP Thủ Đức. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Sáng 3-8, UBND TP Thủ Đức tổ chức lễ ra mắt và đưa Đội xe cấp cứu khẩn cấp xử lý các trường hợp bệnh nhân nghi mắc Covid-19 trên địa bàn vào hoạt động.

Tới dự có ông Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch HĐND TP THủ Đức; ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, đại diện Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Đội xe cấp cứu khẩn cấp bệnh nhân Covid-19 của TP Thủ Đức có 8 xe cứu thương với đội ngũ nhân sự và trang thiết bị y tế đầy đủ, trong đó 6 xe được phân bổ về 3 khu vực I, II, III và 2 xe cứu thương trực thuộc thành phố.

Đường dây nóng 1800.1722 sẽ điều phối các thông tin liên quan công tác phòng, chống dịch và vận chuyển bệnh nhân 24/24 giờ.

Vận chuyển khẩn ca nghi F0, người dân TP Thủ Đức gọi số 1800.1722 ảnh 1 Lễ ra mắt Đội xe cấp cứu khẩn cấp xử lý các trường hợp bệnh nhân nghi mắc Covid-19. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Giao nhiệm vụ cho đội, Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức Nguyễn Phước Hưng gửi lời động viên các lực lượng tham gia Đội xe cấp cứu khẩn cấp, đồng thời bày tỏ tin tưởng vào sự quyết tâm, đoàn kết của cả hệ thống chính trị và người dân TP Thủ Đức cũng như cả nước sẽ chiến thắng dịch bệnh.

Ông Nguyễn Phước Hưng nhấn mạnh, trước tình hình hết sức phức tạp, cấp bách và khó lường của dịch bệnh; để thực hiện bằng được mục tiêu bảo vệ tính mạng, sức khoẻ của người dân, hạn chế tối đa trường hợp tử vong, đồng thời cũng nhằm bảo vệ hệ thống y tế đang có biểu hiện quá tải…, vấn đề đặt ra cho Đảng bộ, Chính quyền TP Thủ Đức là phải có nhiều giải pháp quyết liệt hơn, nhanh hơn lo cho dân từ điều trị bệnh đến công tác an sinh xã hội. Ngày hôm nay TP Thủ Đức ra mắt Đội xe cấp cứu khẩn cấp là một trong những việc làm cụ thể nhất, đáp ứng nhu cầu khẩn thiết mà người bệnh đang mong chờ.

Vận chuyển khẩn ca nghi F0, người dân TP Thủ Đức gọi số 1800.1722 ảnh 2 Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức Nguyễn Phước Hưng gửi lời động viên các lực lượng tham gia Đội xe cấp cứu khẩn cấp. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Nhận nhiệm vụ tại lễ ra quân, Bác sĩ – Chuyên khoa II Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh, kiêm nhiệm Giám đốc Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 3 (khu tái định cư Thủ Thiêm, TP Thủ Đức) bày tỏ vinh dự khi bệnh viện tiếp tục nhận được sự tin tưởng, giao nhiệm vụ của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP Thủ Đức trong việc vận chuyển khẩn cấp các trường hợp người dân nghi mắc Covid-19.

Cũng theo bác sĩ Khanh, trước đó bệnh viện đã ra quân đội hình cấp cứu lưu động xe 2 bánh chuyên dụng để vào từng ngõ hẻm mà xe cứu thương 4 bánh không thể vào nhằm hỗ trợ, cấp cứu nhanh nhất bệnh nhân mắc Covid-19. TP Thủ Đức đã giao cho Bệnh viện Lê Văn Thịnh tổ chức ngay Đội xe cấp cứu khẩn cấp, từ sự điều phối của đường dây nóng, lực lượng y tế của bệnh viện sẽ thực hiện cấp cứu, hỗ trợ đưa bệnh nhân đến các bệnh viện có đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế và đội ngũ y bác sĩ chuyên sâu nhằm đảm bảo cứu chữa bệnh nhân một cách nhanh nhất. Không để người bệnh vì sự thiếu thốn hay chậm trễ mà nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trong các cuộc họp giao ban đã có những chỉ đạo hết sức quyết liệt, yêu cầu Sở Y tế TPHCM và Trung tâm Cấp cứu 115 huy động toàn bộ nguồn lực xe cứu thương tại cơ sở y tế công lập và vận động cơ sở y tế ngoài công lập hỗ trợ điều động sử dụng tạm thời xe cứu thương (gồm cả lái xe) nhằm kịp thời chuyển các trường hợp F0, giảm áp lực cho hệ thống y tế quận huyện; giảm tử vong với các F0 chuyển nặng, nguy kịch.

Chủ tịch UBND TPHCM giao Sở GT-VT TPHCM làm việc với các doanh nghiệp để đáp ứng yêu cầu vận chuyển F0 bằng xe khách 30 chỗ, 45 chỗ có gắn hệ thống GPS. Trung tâm Cấp cứu 115 là đầu mối quản lý, sử dụng.

Công an TPHCM khẩn trương xét duyệt thủ tục cấp biển số xe và giấy phép sử dụng tín hiệu ưu tiên cho xe cứu thương do Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM bàn giao cho Trung tâm 115.

Với sự ủng hộ của các nhà tài trợ, đến thời điểm này, số xe cấp cứu tại TPHCM đã tăng thêm 12 xe (tổng số xe cứu thương toàn thành phố khoảng 200 xe, riêng hệ thống y tế công lập có 85 xe). Trong 2 tuần tới, TPHCM dự kiến tăng thêm 100 xe cấp cứu 115 với đầy đủ nhân viên, trang thiết bị y tế phục vụ cấp cứu. Bên cạnh đó, TPHCM cũng nhận được sự hỗ trợ, chuyển đổi thêm 200 xe taxi của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh thành xe cấp cứu cho bệnh nhân. Riêng TP Thủ Đức nhận được khoảng 20 xe của tập đoàn này.

Tin cùng chuyên mục