Vẫn còn nhiều hộ dân chưa nhận được tiền hỗ trợ

Mấy ngày qua, Đường dây nóng Báo SGGP nhận được nhiều cuộc gọi của bạn đọc đang cư ngụ ở phường 8, quận 4; phường 2, phường 15, quận 8; phường 1, quận Gò Vấp; phường 12, quận Tân Bình; phường Tân Thới Nhất, quận 12; xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn; phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức… phản ánh việc chưa nhận được tiền hỗ trợ của Chính phủ, gói An sinh xã hội.
Huyện Nhà Bè (TPHCM) tổ chức chi trả hỗ trợ lao động tự do trên địa bàn
Huyện Nhà Bè (TPHCM) tổ chức chi trả hỗ trợ lao động tự do trên địa bàn

Ông Hồ Văn Hòa, ngụ số nhà 148/12/50/12 Tôn Đản, phường 8, quận 4, cho biết: “Tôi ở TDP 39, KP 4. Năm nay, tôi 64 tuổi, chạy xe ôm tự do. Các con tôi làm nghề đóng giày, may gia công. Gia đình hơn chục người, còn có các cháu nhỏ. Kể từ khi dịch bệnh đến nay, chúng tôi bị mất thu nhập. Cuộc sống rất khó khăn. Thời gian qua, chúng tôi nhận được 1,2 triệu đồng và túi quà. Chúng tôi đã sống cầm cự được hơn chục ngày. Nghe nói có gói hỗ trợ của Chính phủ, tôi đợi hoài nhưng không thấy”.

Hơn 10 ngày trước, ông Hòa đã đến UBND phường 8, quận 4 khai báo và đăng ký danh sách. Tuy nhiên, đến nay ông Hòa vẫn chưa nhận được kinh phí hỗ trợ.

Qua xác minh, ông Tổ trưởng TDP 39, KP4 đang bị bệnh và không thể đi lại để lập danh sách cho các hộ dân. Chúng tôi đã liên hệ UBND phường 8, quận 4, nhưng lãnh đạo phường đang tham gia lấy mẫu xét nghiệm nên chưa có câu trả lời về trường hợp của ông Hòa.

Theo ghi nhận, còn rất nhiều hộ dân chưa nhận được tiền hỗ trợ của Chính phủ. Mặc dù TPHCM đang áp dụng giãn cách xã hội nhưng hàng chục hộ dân đã đến UBND phường, xã để hỏi thông tin về các gói hỗ trợ. Đề nghị chính quyền địa phương nhanh chóng thông qua danh sách trình lãnh đạo xét duyệt kinh phí hỗ trợ cho người dân.

Tin cùng chuyên mục