Việt Nam trúng cử thành viên Hội đồng khai thác Bưu chính của UPU

Tại cuộc bầu cử diễn ra trong khuôn khổ Đại hội lần thứ 27 của Liên minh Bưu chính Thế giới (Universal Postal Union - viết tắt là UPU), Việt Nam đã trúng cử thành viên Hội đồng khai thác Bưu chính của UPU nhiệm kỳ 2022-2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam ứng cử vào vị trí này.
Quang cảnh Đại hội Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) lần thứ 27
Quang cảnh Đại hội Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) lần thứ 27

Đại hội lần thứ 27 của UPU được tổ chức từ ngày 9 đến 27-8 theo hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp tại thành phố Abidjan, Bờ Biển Ngà. Tại đại hội, các nước bầu tổng số 40 thành viên Hội đồng khai thác Bưu chính. 

Thành công của Việt Nam là bước triển khai cụ thể chủ trương và chính sách của Đảng và Nhà nước về hội nhập quốc tế, nâng tầm và đẩy mạnh đối ngoại đa phương. Việc các nước tín nhiệm bầu Việt Nam vào Hội đồng khai thác Bưu chính của UPU còn khẳng định vai trò và vị thế ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế của Việt Nam.

Thành công này cũng thể hiện nỗ lực to lớn của ngành bưu chính Việt Nam. Đảm nhiệm vai trò thành viên của Hội đồng khai thác Bưu chính của UPU là dịp để Việt Nam đóng góp vào việc thực hiện mục tiêu chung của hội đồng. 

Liên minh Bưu chính Thế giới được thành lập năm 1874, có trụ sở tại thành phố Bern, thủ đô của Thụy Sĩ, hiện gồm 192 quốc gia thành viên. Mục tiêu của UPU là hỗ trợ bảo đảm một mạng lưới toàn cầu sản phẩm và dịch vụ bưu chính hiện đại nhất. 

Tin cùng chuyên mục