Viet Valley Ventures công bố đầu tư vào 3 startup công nghệ Việt

Quỹ đầu tư mạo hiểm Viet Valley Ventures hiện có số vốn khoảng 3 triệu USD và đặt mục tiêu tìm kiếm khoảng 5 startup để đầu tư mỗi năm, với số tiền cho mỗi thương vụ đầu tư từ 200.000-500.000 USD.

Ngày 12-5, tại Hà Nội, Quỹ đầu tư mạo hiểm Thung lũng Việt (Viet Valley Ventures) công bố việc đầu tư vào 3 startup công nghệ tại Việt Nam: Công ty Cổ phần JobsGo (JobsGo), Công ty TNHH Công Nghệ WindSoft Việt Nam (WindSoft) và Công ty TNHH Dễ Dàng Thương Mại Điện Tử (EcomEasy).

Theo đó, với mong muốn hỗ trợ, đồng hành cùng những startup Việt, Viet Valley Ventures đã ra đời vào năm 2019. Được thành lập với nòng cốt là các chuyên gia cấp cao, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam và thung lũng Silicon của Mỹ, bằng nguồn lực tài chính mạnh mẽ, kinh nghiệm dồi dào cùng khát vọng tạo nên một thế hệ các doanh nghiệp Việt trẻ trung, sáng tạo và nhiều sức sống, Viet Valley Ventures tự tin sẽ trở thành người đồng hành đáng tin cậy, trợ giúp đắc lực cho các startup lĩnh vực công nghệ. Mục tiêu của Viet Valley Ventures chính là biến Việt Nam trở thành thung lũng Silicon tại khu vực Đông Nam Á. Sau một thời gian tìm kiếm và tuyển lựa, Viet Valley Ventures quyết định đầu tư vào 3 startup Việt nói trên. Đây là những startup trẻ trung, được ra đời dựa trên những ý tưởng táo bạo của người Việt trẻ và có điểm chung là vận hành trên nền tảng số, sau khi ký kết, JobsGo, WindSoft và EcomEasy sẽ tiếp nhận sự đầu tư về mặt tài chính, được hỗ trợ về mặt định hướng từ Viet Valley Ventures.

Đại diện Viet Valley Ventures cho hay, đơn vị đang có số vốn đầu tư khoảng 3 triệu USD và đặt mục tiêu tìm kiếm khoảng 5 startup để đầu tư mỗi năm; với số tiền cho mỗi thương vụ đầu tư từ 200.000-500.000 USD.

Viet Valley Ventures công bố đầu tư vào 3 startup công nghệ Việt ảnh 1 Viet Valley Ventures công bố việc đầu tư vào 3 startup công nghệ tại Việt Nam ngày 12-5 ở Hà Nội. Ảnh T.B.
Thành lập năm 2018, JobsGO là nền tảng tuyển dụng và tìm kiếm việc làm trên di động hàng đầu tại Việt Nam. Xuất hiện trong chương trình Shark Tank 2018, JobsGO cũng đã chiếm được cảm tình và sự tin tưởng của ứng viên và nhà tuyển dụng và nhận được. Sau 2 năm ra mắt, JobsGO sở hữu những con số ấn tượng: 1 triệu người dùng, 20.000 nhà tuyển dụng, 3 triệu lượt ứng tuyển.
WindSoft chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm và ứng dụng mobile giúp quản trị, chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhằm tối đa doanh số và nâng cao trải nghiệm khách hàng trong thời đại công nghệ 4.0.
EcomEasy là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp toàn diện trong khâu tiếp thị và bán hàng trên các kênh thương mại điện tử cho doanh nghiệp. Với 4 văn phòng tại 3 quốc gia Việt Nam, Thái Lan và Singapore, cùng đội ngũ nhân sự am hiểu về thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến, công ty giúp tạo cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp một cách đơn giản và hiệu quả cao nhất.

* Cũng trong ngày 12-5, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Clever Group (Clever Group) chính thức công bố việc hợp nhất Công ty Cổ phần Orion Media (“Orion Media”), mở ra một hệ sinh thái quảng cáo với đa dạng nền tảng và giải pháp nhằm tạo nên những giá trị tốt nhất cho các khách hàng tại thị trường trong và ngoài nước. Sau 12 năm phát triển, Clever Group trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị, quảng cáo số tại Đông Nam Á. Hiện tại, Clever Group đang có hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Indonesia, Philippines và Cambodia. Tháng 12-2019, Clever Group chính thức niêm yết trên sàn UPCoM với mã chứng khoán ADG. Dự kiến sẽ chuyển sàn HOSE trong quý 3-2020. Trong khi đó, Orion Media được thành lập năm 2016, là đơn vị sáng tạo nội dung hàng đầu trên mạng xã hội Facebook và YouTube tại Việt Nam, với những cái tên nổi bật như: Hiếu Orion hay Nhật Anh Trắng và Trắng TV. Đặc biệt, Trắng TV có lượng theo dõi lên đến hơn 4 triệu người trên các nền tảng mạng xã hội. Hiện nay, Orion Media là đối tác phát triển nội dung và nghệ sĩ chính thức của Facebook tại Việt Nam.

Viet Valley Ventures công bố đầu tư vào 3 startup công nghệ Việt ảnh 2 Orion Media hợp nhất vào Clever Group mở ra một hệ sinh thái quảng cáo với đa dạng nền tảng. Ảnh T.B.

Tin cùng chuyên mục