Vietnam Airlines, Bamboo Airways khẳng định không dùng phi công Pakistan

SGGPO
Một số hãng hàng không đã có kết quả rà soát phi công nước ngoài có quốc tịch Pakistan hoặc sử dụng bằng cấp, chứng chỉ do Pakistan cấp theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Cục Hàng không Việt Nam (HKVN).

Phi hành đoàn của Vietnam Airlines trong các chuyến bay chở người Việt Nam từ nước ngoài về tránh dịch Covid-19

Phi hành đoàn của Vietnam Airlines trong các chuyến bay chở người Việt Nam từ nước ngoài về tránh dịch Covid-19

Theo đó, các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO đã kiểm tra và khẳng định, hiện tại toàn bộ phi công nước ngoài của các hãng không mang quốc tịch Pakistan hoặc sử dụng bằng cấp, chứng chỉ do Pakistan cấp.

Hiện tại, đội bay của Vietnam Airlines và VASCO gồm có 850 phi công Việt Nam và 106 phi công nước ngoài. Tỷ lệ phi công là người Việt chiếm tới gần 90% của hai hãng, tăng 50% so với một thập kỷ trước đây. Đội bay của Jetstar Pacific hiện có 60 phi công Việt Nam và 145 phi công nước ngoài.

 Tương tự, Bamboo Airways đã kiểm tra và khẳng định, toàn bộ phi công nước ngoài của hãng không mang quốc tịch Pakistan hoặc sử dụng bằng cấp, chứng chỉ do Pakistan cấp. Hiện tại, các phi công nước ngoài của Bamboo Airways chủ yếu đến từ Anh, Pháp, Đức, Brazil, Mexico...

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cho biết, qua rà soát bước đầu, đã có 27 phi công có bằng lái máy bay do Pakisatan cấp đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam bị tạm đình chỉ để xem xét bằng cấp, chứng chỉ.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Hiệu quả của nghiên cứu

- Theo đề xuất của một hiệp hội bất động sản, cần có các giải pháp đặc trị sốt giá nhà, sốt đất. Trong đó, phải sử dụng có hiệu quả công cụ thuế và ban hành thuế bất động sản. Và rốt cục, Bộ Tài chính đã có phản hồi với nội dung rằng, chính sách thuế có liên quan cần nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng trước khi ban hành.

Sự kiện & Bình luận

Hành động kiên quyết và tự tin

Trên thế giới có thông lệ tránh bình luận về một chính phủ mới trong 100 ngày đầu tiên và gọi đó là 100 ngày “trăng mật”.