Vinamilk - Hành trình 30 năm

Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức ngày hội “Vinamilk - 30 năm vươn tới trời cao” với hoạt động xã hội đầy ý nghĩa: bay khinh khí cầu xuyên Việt - lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam để trao quỹ từ thiện cho trẻ em nghèo, khuyết tật cả nước.

  • Bay cùng khinh khí cầu
Khinh khí cầu khổng lồ đưa khách bay cao trong hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty Vinamilk.

Bắt đầu từ ngày 20-8-2006 tại Dinh Thống Nhất, khách tham quan và người tiêu dùng tham gia vào ngày hội của Vinamilk sẽ có cơ hội cùng bay lên trời cao với khinh khí cầu khổng lồ. Khinh khí cầu mang logo Vinamilk có thể nhìn thấy từ xa 2km, đạt tiêu chuẩn cấp 7 quốc tế, cao 22m, đường kính 18m, có sức nâng 450kg, bay lên độ cao 40-50m.

Mỗi lượt bay khinh khí cầu sẽ đưa 3-5 người lên bầu trời để ngắm nhìn quang cảnh từ trên cao. Ban đêm, khinh khí cầu được thắp sáng từ bên trong bằng kỹ thuật “night glow” tạo nên hiệu ứng hình ảnh đặc sắc. Những người may mắn được bay lên cùng khinh khí cầu là các khách mời, đại diện trẻ em nghèo, khuyết tật, khách hàng tham gia trò chơi có rút thăm may mắn.

Ngoài tiết mục bay cùng khinh khí cầu, tất cả khách tham quan (chương trình không thu phí, chỉ phát vé mời cho khách) đều được mời tham dự các trò chơi hấp dẫn, vui nhộn và chương trình ca nhạc đặc sắc với sự góp mặt của các ca sĩ: Đoan Trang, Thu Minh, Đình Nguyên, Phan Đinh Tùng, Tóc Tiên, Mây Trắng, vũ đoàn AB, đội ngũ người mẫu Công ty PL, đội Lân Sư Rồng,... sẽ mang đến cho mọi người những giây phút giải trí, thư giãn đầy thú vị và ấn tượng.
Sau ngày 20-8, khinh khí cầu sẽ tiếp tục bay để phục vụ cho trẻ em nghèo, khuyết tật và các khách hàng của Vinamilk tại 30 tỉnh-thành khác trên cả nước.

  • Đi lên vì cộng đồng

Theo bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Vinamilk, qua 30 năm xây dựng và phát triển, Vinamilk đã đạt đến tầm không chỉ là doanh nghiệp hàng đầu trong nước mà đã vươn ra quốc tế. Nhân dịp 30 năm nhìn lại những gì đã làm, chưa làm và hướng đến tương lai, Vinamilk tổ chức hoạt động này nhằm tri ân người tiêu dùng và gửi thông điệp đến toàn thể nhân viên công ty lòng tự hào về những hoạt động từ thiện, chia sẻ của công ty mình đối với cộng đồng. Bất cứ chương trình từ thiện nào khi công ty phát động, cán bộ công nhân viên Vinamilk đều nhiệt tình tình nguyện trích một hoặc nửa ngày lương để ủng hộ.

Hội thi “Bé khéo tay” do Vinamilk tài trợ.

Đây là truyền thống tốt đẹp của Vinamilk. Điều này thể hiện sự quan tâm, cùng chia sẻ của tập thể cán bộ công nhân viên Vinamilk với những số phận khó khăn và góp phần cùng xã hội giải quyết, giúp đỡ những người nghèo vượt qua bất hạnh để hòa nhập với cộng đồng. Điển hình là các hoạt động phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam Anh hùng, xây nhà tình nghĩa và Quỹ vì người nghèo.

Ngoài ra, có những hoạt động mà Vinamilk âm thầm làm như giúp đỡ, bảo trợ các trung tâm nuôi dưỡng trẻ em nghèo ở Phú Thọ, Nam Định,... Không ít trường hợp cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng được lãnh đạo Vinamilk chủ động liên hệ giúp đỡ.

Ngoài các hoạt động từ thiện, Vinamilk còn tham gia các hoạt động chăm sóc cộng đồng khác. Năm học 2005-2006, Vinamilk phối hợp với Bộ Giáo dục-Đào tạo dành hơn 1,5 tỷ đồng cho Quỹ Vinamilk ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam cho học sinh tiểu học trên toàn quốc. Năm học 2006-2007, dự kiến quỹ này sẽ tăng lên 3 tỷ đồng.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, Vinamilk trao quỹ từ thiện dành cho trẻ em nghèo, mồ côi khuyết tật trên cả nước với tổng số tiền là 7 tỷ đồng. Đây là chương trình có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Vinamilk kết hợp với Ủy ban Dân số gia đình-trẻ em Việt Nam để từ đó có thể giúp đỡ được các em hiệu quả nhất.

 - Vinamilk đã có hơn 176 nhà phân phối, 70.000 điểm bán lẻ, kinh doanh 7 nhóm sản phẩm với hơn 260 nhãn hàng phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu, tổng doanh thu đạt trên 6.000 tỷ đồng/năm, nộp ngân sách nhà nước mỗi năm trên 600 tỷ đồng. Tùy mặt hàng, Vinamilk chiếm 70-90% thị phần nội địa, kim ngạch xuất khẩu chiếm tỷ lệ khoảng 30% tổng doanh thu của công ty.
- Vinamilk được nhận cờ luân lưu của Chính phủ liên tục trong 15 năm (1991-2005), Huân chương Lao động hạng 1, 2, 3; Huân chương Độc lập hạng 3, danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới. Ngoài ra, công ty còn có hai cá nhân được nhận danh hiệu Anh hùng Lao động. Trong 10 năm liền, sản phẩm của Vinamilk được người tiêu dùng bình chọn trong top 10 sản phẩm được ưa thích nhất.

NGỌC TRƯỚC

Các tin, bài viết khác