Voi rừng ở Đồng Nai tiếp tục phá vườn rẫy của người dân

Ngày 27-5, ông Lê Việt Dũng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai xác nhận, gần 3 tuần nay, đàn voi rừng liên tục kéo đến các vườn rẫy của người dân ở xã Thanh Sơn (huyện Định Quán) phá hoại cây trồng, chòi rẫy.

Vị trí voi rừng thường xuyên kéo đến là các ấp 3, 4, 5, 6, 7 của xã Thanh Sơn chưa có hàng rào điện tử. Nếu như những năm trước, voi rừng thường ra các ấp vào ban đêm và chỉ đi riêng lẻ từ 1-2 con, thì hiện nay, ban ngày voi cũng ra đường và đi theo đàn 5-6 con.

Voi rừng ngày càng bạo dạn

Đàn voi rừng ngày càng bạo dạn, có khi kéo ra đường lớn trong ấp cả sáng lẫn chiều nhưng không hung hãn như trước đây, thấy người cũng không truy đuổi.

Hiện Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục triển khai xây dựng thêm 25km hàng rào điện tử để bảo vệ đàn voi, nhưng do vướng ở khâu đất đai nên chưa khởi công xây dựng được.

Vườn chuối của người dân bị voi phá gãy
Voi rừng phá vườn rẫy của người dân

Theo báo cáo, trong năm 2019, voi rừng gây thiệt hại tài sản của người dân xã Thanh Sơn trị giá trên 12 tỷ đồng, tỉnh hỗ trợ cho các hộ dân được hơn 3 tỷ đồng.

Đến năm 2020, voi rừng tiếp tục phá hoại khoảng 300ha cây trồng của 170 hộ dân ở các ấp và hiện xã Thanh Sơn đang tổng hợp thiệt hại do voi rừng gây ra để đề nghị huyện, tỉnh tiếp tục hỗ trợ cho các hộ dân giảm bớt khó khăn.

Tin cùng chuyên mục