Vụ 2 “hiệp sĩ” bị nhóm trộm tấn công tử vong: Cảnh sát đã thu thập được nhiều dấu vết đối tượng

Tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bình Chánh (TPHCM), Thiếu tướng Ngô Minh Châu cho biết, đến thời điểm này, tổ điều tra cũng đã thu thập được một số dấu vết, chứng cứ của các đối tượng.

Sáng 14-5, tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bình Chánh, Thiếu tướng Ngô Minh Châu, Phó Giám đốc Công an TPHCM, thông tin sơ bộ về quá trình điều tra vụ trọng án 2 “hiệp sĩ” của nhóm “hiệp sĩ Tân Bình" bị nhóm trộm xe tấn công tử vong vào tối 13-5.

Vụ 2 “hiệp sĩ” bị nhóm trộm tấn công tử vong: Cảnh sát đã thu thập được nhiều dấu vết đối tượng ảnh 1 Thiếu tướng Ngô Minh Châu, Phó Giám đốc Công an TPHCM, thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ án tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Bình Chánh vào trưa 14-5 

Theo Thiếu tướng Ngô Minh Châu, tối 13-5, một nhóm đối tượng điều khiển xe máy lưu thông trên các tuyến đường ở khu vực cư xá Bắc Hải (phường 15, quận 10). Thấy nhóm đối tượng này có nhiều biểu hiện khả nghi nên nhóm “hiệp sĩ” bám theo. Đến đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3), một trong 2 đối tượng đi trên xe đã xuống bẻ khóa chiếc xe SH đang dựng trên vỉa hè.

Lúc này, nhóm “hiệp sĩ” tiếp cận để vây bắt. Kẻ trộm manh động đã lấy dao tự chế tấn công làm 2 người trong nhóm “hiệp sĩ” tử vong, cụ thể là anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) và anh Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê tỉnh Bình Định, tạm trú quận Tân Bình).

Ngoài ra còn có 3 người khác trong nhóm “hiệp sĩ” bị thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện gồm các anh: Trần Văn Hoàng (47 tuổi, tạm trú quận Tân Bình), Nguyễn Đức Huy (22 tuổi, ngụ quận Tân Phú) và anh Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi).

Đại diện lãnh đạo Công an TPHCM cũng xác nhận, chỉ có 2 người trong nhóm "hiệp sĩ" bị nhóm trộm tấn công tử vong, chứ không phải 3 người như thông tin ban đầu báo chí đưa. 

Vụ 2 “hiệp sĩ” bị nhóm trộm tấn công tử vong: Cảnh sát đã thu thập được nhiều dấu vết đối tượng ảnh 2 Công an phong tỏa hiện trường vụ án để điều tra vào tối 13-5 

Về diễn tiến công tác điều tra vụ việc, Thiếu tướng Ngô Minh Châu cho biết, tối 13-5, ngay sau khi sự việc xảy ra, Đại tá Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TPHCM, đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án.

Trong sáng nay 14-5, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM, đã chủ trì họp khẩn đối với các phòng nghiệp vụ và triển khai các mũi trinh sát để truy xét, bắt giữ nhóm hung thủ gây ra vụ trọng án.

Thiếu tướng Ngô Minh Châu cũng cho biết thêm, đến thời điểm này, tổ điều tra cũng đã thu thập được một số dấu vết, chứng cứ của các đối tượng.
Tại buổi tiếp xúc cư tri, đại diện các cơ quan báo chí cũng đặt ra nhiều vấn đề dư luận đặc biệt quan tâm sau vụ việc nhiều “hiệp sĩ” bị nhóm trộm tấn công tử vong và trọng thương: Có nên để mô hình “hiệp sĩ đường phố” hoạt động? Nếu để mô hình “hiệp sĩ đường phố” hoạt động, công an cần có những hỗ trợ gì? Để kéo giảm tội phạm trộm cắp, cướp giật sắp tới Công an TPHCM có những loại hình hiệu quả nào?...
Thiếu tướng Ngô Minh Châu từ chối tất cả các trả lời báo chí đặt ra. Ông cho biết: “Chúng tôi đang tập trung, dồn sức để truy xét, bắt giữ nhóm đối tượng gây án. Khi có kết quả chính thức, Công an TPHCM sẽ cung cấp các thông tin rộng rãi đến báo chí”.

Tin cùng chuyên mục