Vụ xác người trong vali: Nghi phạm là chủ nợ của nạn nhân

Nghi phạm vụ sát hại đồng hương, phân xác bỏ vali ở quận 7 đã khai nhận động cơ thực sự, là xuất phát từ chuyện nạn nhân nợ tiền nhưng không chịu trả nên bực tức. Nghi phạm “dụ” nạn nhân tới nhà chuốc bia chứa thuốc ngủ rồi sát hại…

Công an lấy lời khai của nghi phạm
Công an lấy lời khai của nghi phạm

Liên quan đến vụ “Điều tra vụ án mạng trong căn nhà 3 tầng ở khu dân cư tại quận 7” như SGGPO đã thông tin, đến nay, Công an TPHCM đã làm rõ về động cơ và quá trình gây án của nghi phạm Jeong In Cheol (35 tuổi, mang quốc tịch Hàn Quốc, là Giám đốc Công ty Creata Việt Nam) gây xôn xao dư luận.

Hiện Công an TPHCM đang tạm giữ hình sự với Jeong In Cheol để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tái sản”. Đồng thời, công an tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ về một số người bạn của nghi phạm Jeong In Cheol có hay không hành vi “Che giấu tội phạm”. Nạn nhân là Han Tong Duk (SN 1987, quốc tịch Hàn Quốc) cũng là bạn đồng hương của nghi phạm.
Vụ xác người trong vali: Nghi phạm là chủ nợ của nạn nhân ảnh 1 Nghi phạm khai nguyên nhân gây ra vụ án là do nợ nần dẫn tới bực tức

Nghi phạm nợ nần chồng chất, nhưng là chủ nợ của nạn nhân

Đến chiều tối ngày 29-11, công an đã làm sáng tỏ nhiều tình tiết quan trọng về lời khai của nghi phạm Jeong In Cheol. Qua nhiều lần đấu tranh với nghi phạm cùng những chứng cứ quan trọng hiện trường, lời khai của những người có liên quan, công an cho biết nghi phạm đã khai chi tiết về động cơ gây án.

Cụ thể, năm 2018, Jeong In Cheol đã có gia đình và thuê căn nhà 3 tầng ở đường số 3, khu dân cư Him Lam (khu phố 5, phường Tân Hưng, quận 7, TPHCM) để làm trụ sở Công ty Creata Việt Nam. Jeong In Cheol giữ chức vụ giám đốc và kinh doanh về lĩnh vực cung cấp giải pháp marketing cho các sản phẩm của Hàn Quốc, môi giới đa lĩnh vực.

Vụ xác người trong vali: Nghi phạm là chủ nợ của nạn nhân ảnh 2 Căn nhà nơi xảy ra vụ việc được phong toả, sáng ngày 28-11. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Bên cạnh đó, Jeong In Cheol cũng thuê căn hộ ở chung cư Garden Plaza Phú Mỹ Hưng (khu phố 4, phường Tân Phong, quận 7, TPHCM) để ở. Trong quá trình sinh sống thì Jeong In Cheol hay tiếp xúc với những người bạn đồng hương, trong số này có Han Tong Duk. Cả 2 chơi thân và thường hay đi ăn uống với nhau.

Theo khai báo của Jeong In Cheol thì thời điểm này, Han Tong Duk có mượn Jeong In Cheol số tiền vài tỷ đồng. Sau đó, Jeong In Cheol đã cho mượn vì tin tưởng bạn.

Khoảng đầu năm 2020, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát ở nước ta, công ty của nghi phạm bắt đầu kinh doanh khó khăn. Có vài lần Jeong In Cheol chủ động gọi Han Tong Duk  đòi nợ nhưng người bạn đồng hương lần lữa khất nợ…

Do cần tiền để xoay xở vận hành công ty, Jeong In Cheol đã đi mượn của nhiều người với số tiền cực lớn. Gần đây, các chủ nợ yêu cầu Jeong In Cheol phải thanh toán nợ nần nếu không sẽ không yên. Lúc này, Jeong In Cheol gặp bạn đồng hương đòi nợ, nhưng như bao lần, Han Tong Duk vẫn tiếp tục hứa…

Bực tức vì chủ nợ “dí” còn con nợ chây ì?

Theo Jeong In Cheol khai, người bạn đồng hương không những chây ì mà còn thách thức mình. Bế tắc vì chủ nợ “dí” trong khi con nợ chây ì, Jeong In Cheol bực tức nghĩ kế hoạch sát hại bạn cho hả cơn giận (?)

Trong thời gian này, Jeong In Cheol gặp chủ căn nhà nói trả lại nhà và sẽ dọn dẹp trong những ngày sắp tới. Cùng thời điểm này, Jeong In Cheol lên kế hoạch chi tiết cho việc sát hại bạn đồng hương.

Vụ xác người trong vali: Nghi phạm là chủ nợ của nạn nhân ảnh 3 Chiếc vali hồng đựng xác người và dụng cụ gây án. Ảnh: V.T.
Ngày 25-11, Jeong In Cheol đi mua 2 lưỡi cưa, kìm cộng lực, túi ni lông, thuốc ngủ… đem về căn nhà cũng là công ty của gã. Chiều hôm sau (26-11), nghi phạm gọi cho Han Tong Duk hẹn tới công ty nói chuyện giải quyết số nợ nần. Người bạn của nghi phạm chẳng chút nghi ngờ đi tới công ty của Jeong In Cheol, trên chiếc ô tô hiệu KIA (xe do anh này thuê để đi lại ở Việt Nam).

Khi tới nơi, nghi phạm niềm nở ra chào hỏi rồi cả 2 đi vào căn nhà. Lúc nói chuyện thì không nhắc tới chuyện nợ nần nhiều. Sau đó, Jeong In Cheol lấy bia đã bỏ thuốc ngủ vào mời bạn đồng hương uống. Một lúc sau, Han Tong Duk nằm gục thì nghi phạm kiểm tra rồi dùng tay bóp mũi, miệng cho đến khi bạn tắt thở.

Jeong In Cheol dùng vật dụng phân xác nạn nhân bỏ vào vali, túi ni lông. Vali, 2 cưa cùng kìm cộng lực thì nghi can bỏ ở tầng 1. Túi ni lông to, màu đen thì nghi can bỏ ở nhà vệ sinh tầng 3 của căn nhà. 

Ban đầu, Jeong In Cheol không tính cướp tài sản nhưng thấy nạn nhân có 2 lượng vàng, nhiều tiền... tổng tài sản khoảng 200 triệu đồng nên lấy, rồi ra ô tô của nạn nhân tẩu thoát.

Vụ xác người trong vali: Nghi phạm là chủ nợ của nạn nhân ảnh 4 Công an phong toả, khám nghiệm hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Quá trình bỏ trốn, nghi can di chuyển nhiều nơi, trong đó có nhà người bạn ở căn hộ tại quận 2. Chiều 28-11, trinh sát công an đã lần theo dấu vết, bắt giữ được Jeong In Cheol tại đây. Làm việc với công an, Jeong In Cheol khai nhận thực hiện vụ án một mình.

Tuy nhiên, phía công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ có hay không việc một số người bạn của nghi phạm Jeong In Cheol có hành vi “Che giấu tội phạm”.

* Như SGGPO đã thông tin, tối ngày 27-11, chủ căn nhà 3 tầng ở đường số 3, phường Tân Hưng, quận 7, TPHCM phát hiện 1 vali ở trong căn phòng. Nghi ngờ nên người này mở ra kiểm tra thì phát hiện 1 thi thể người không nguyên vẹn bên trong nên hô hoán. Sự việc được báo cho công an. 
Vụ xác người trong vali: Nghi phạm là chủ nợ của nạn nhân ảnh 5 Người dân theo dõi vụ việc. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Nhận tin báo, công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ.

Sau gần 20 giờ, trinh sát công an đã bắt được nghi phạm gây án là Jeong In Cheol. 

Tin cùng chuyên mục