Vừa thông báo hoãn, phim "Kiều" đã có lịch khởi chiếu mới

Sau thời gian tạm hoãn lịch chiếu vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, phim điện ảnh Kiều sẽ chính thức ra rạp vào ngày 16-4.
Khát vọng tự do là sợi dây xuyên suốt phim Kiều
Khát vọng tự do là sợi dây xuyên suốt phim Kiều

Kiều (đạo diễn Mai Thu Huyền) theo kế hoạch ban đầu sẽ khởi chiếu tại các cụm rạp từ ngày 5-3. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên ê-kíp sản xuất và nhà phát hành quyết định dời lịch chiếu. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, bộ phim đã lên lịch công chiếu mới để có thể phục vụ khán giả. 

Lấy cảm hứng từ tác phẩm lừng danh của đại thi hào Nguyễn Du nhưng phim điện ảnh Kiều, theo ê-kíp không thể đưa trọn lên màn bạc toàn bộ quãng đời 15 năm lưu lạc của nàng Kiều. Việc chọn một giai đoạn để truyền tải hết những tâm tư, thông điệp trong hơn 90 phút phim là một thách thức lớn đối với cả biên kịch, nhà sản xuất lẫn đạo diễn.

Theo NSUT Phi Tiến Sơn – tác giả kịch bản phim, khao khát và khát vọng tự do chính là mạch ngầm xuyên suốt và thông điệp mà ông cũng như ê-kíp muốn gửi gắm qua bộ phim này. Đó cũng là lý do, bộ phim có thêm tuyến nhân vật mới hay những nhân vật trong bản truyện Kiều được thay đổi về mặt tính cách.

Kiều quy tụ dàn diễn viên: Trình Mỹ Duyên, Cao Thái Hà, Lê Anh Huy, NSND Lê Khanh, NSƯT Thanh Hiền, Phương Thanh, Hiếu Hiền, Lê Thu An, Long Đẹp Trai...

Phim khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 16-4. 

Tin cùng chuyên mục