Vinatex Mart

Vươn lên hệ thống bán lẻ hàng đầu Việt Nam

Chỉ trong một thời gian ngắn, hệ thống siêu thị Vinatex (Vinatex Mart) đã liên tục khai trương 3 siêu thị và một trung tâm thương mại. Đây là một nỗ lực rất lớn trong chiến lược đầu tư để Vinatex Mart vươn lên trở thành hệ thống bán lẻ hàng đầu Việt Nam.
Vươn lên hệ thống bán lẻ hàng đầu Việt Nam

Chỉ trong một thời gian ngắn, hệ thống siêu thị Vinatex (Vinatex Mart) đã liên tục khai trương 3 siêu thị và một trung tâm thương mại. Đây là một nỗ lực rất lớn trong chiến lược đầu tư để Vinatex Mart vươn lên trở thành hệ thống bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Vươn lên hệ thống bán lẻ hàng đầu Việt Nam ảnh 1

Phân hệ phục vụ oder bằng Pocket PC giúp nhân viên phục vụ bàn làm việc hiệu quả.
Ảnh: M.H.

Năm 2001, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã đề ra một chiến lược phát triển, xây dựng hệ thống siêu thị Vinatex khắp toàn quốc, với chức năng của một tổng công ty bán lẻ, có vai trò chủ lực trong phân phối và bảo vệ thị phần hàng dệt may Việt Nam trên thị trường nội địa.

Trong 5 năm qua, Vinatex Việt Nam đã tập trung nguồn nhân lực để đầu tư cho mô hình kinh doanh bán lẻ theo hình thức siêu thị tự chọn. Từ cửa hàng thời trang Vinatex đầu tiên đặt tại Siêu thị Sài Gòn, nhiều cửa hàng khác của Vinatex đã lần lượt được ra đời.

Năm 2003, sự ra đời của Siêu thị Vinatex Nguyễn Tất Thành, quận 4, TPHCM, với mô hình kinh doanh tổng hợp bán các sản phẩm như hàng may mặc, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, hàng gia dụng… đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho sự hình thành chuỗi siêu thị Vinatex Mart.

Cho đến nay, qua 5 năm hình thành, Vinatex Mart đã xây dựng được một hệ thống siêu thị với 36 điểm bán hàng trên toàn quốc, kinh doanh trên 50.000 mặt hàng của 600 nhà phân phối có uy tín trên thị trường nội địa, thu hút khoảng 26 ngàn lượt khách mỗi ngày, thực hiện mức doanh thu hàng năm luôn tăng trưởng bình quân 80%. Hiện nay, Vinatex Mart đang là nơi kinh doanh các sản phẩm hàng may mặc của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam như May Việt Tiến, Phương Đông, Nhà Bè, Dệt May Hanosimex, Thành Công… Đây là các doanh nghiệp mà sản phẩm thời trang của họ luôn được người tiêu dùng tín nhiệm và đã bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Ngoài việc luôn duy trì số lượng các mặt hàng được bày bán trong siêu thị, Vinatex Mart còn tập trung xây dựng các khu vui chơi giải trí, giải khát, thức ăn nhanh… nhằm mang lại sự tiện ích cho người tiêu dùng khi đến đây. Đồng thời, Vinatex Mart còn tổ chức tư vấn thời trang, chỉnh sửa quần áo miễn phí và giao hàng tận nơi theo yêu cầu của khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hương, Giám đốc hệ thống Vinatex Mart cho biết, Vinatex Mart đang triển khai xây dựng thêm 2 siêu thị tại Khu Công nghiệp Mỹ Phước 1, tỉnh Bình Dương và đường Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, TPHCM, dự kiến đưa vào hoạt động vào tháng 11-2006.

Trong chiến lược phát triển của Vinatex Mart từ nay đến năm 2010, hệ thống siêu thị Vinatex sẽ tiếp tục phát triển mạng lưới của mình, phủ kín các tỉnh thành, huyện thị trung tâm trong cả nước với 80 cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại và trung tâm bán sỉ; giữ vững danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao của nhãn hàng Vinatex Fashion thuộc hệ thống Vinatex Mart; phấn đấu trở thành một trong 3 hệ thống bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam, tiến tới chiếm lĩnh vị trí số một về kinh doanh hàng thời trang trên thị trường nội địa.

PHƯỚC NGỌC

Tin cùng chuyên mục