Cá sấu sổng chuồng ở Khánh Hòa đã đi xa 40km!

* Tìm thêm 16 con
* Hôm nay, tung chó săn vào cuộc

Từ đêm 12-11 đến chiều tối 13-11, lực lượng liên ngành đã thu mua thêm được 11 con cá sấu các cỡ và bắn chết (không thu được xác) 2 con, còn người dân địa phương đã bắt được và làm thịt tiêu thụ 3 con lớn. Như vậy, tính từ khi vỡ trại Yang Bay đến tối hôm qua, tổng số cá sấu bắt lại, bắn chết và bị tẩu tán ra ngoài là 80 con các loại.

Theo thừa nhận của các lãnh đạo Khatoco, tình hình ngày càng khó dự đoán. Nguồn tin của Khatoco cho biết cá sấu đã xuất hiện ở sông Cái, đoạn thuộc hai xã Diên Phước và Diên Lâm (huyện Diên Khánh), cách trại Yang Bay khoảng 30km, vượt dự báo khả năng “đào tẩu” ban đầu là 20km. Ngay sáng 13-11, người dân ở khu chợ Thành (thị trấn Diên Khánh), cách trại 40km, đã bắt và làm thịt bán ra chợ một con cá sấu nặng 90kg. Không những vậy, đêm 12-11, hai chiếc ghe “ngoài luồng” đã bắt được 7 con cá sấu ở tận thác Yang Bay, cách trại 2km về thượng nguồn! Bên cạnh đó, một số đầu nậu buôn bán động vật hoang dã từ Nha Trang đã lên tận nơi, giả danh nhân viên của Khatoco thu mua cá sấu với giá cao gấp 2-3 lần giá thu vào của Khatoco khiến sự việc ngày càng phức tạp.

Ngày 13-11, Khatoco đã huy động lực lượng và bốn chiếc máy bơm hút nước và chỉnh trang chuồng trại để kiểm kê số lượng cá sấu còn lại ở hai dãy chuồng trong tổng số bốn dãy chuồng bị hư hại. Do nghi ngờ đội săn bắt thuê (4 ghe với 8 người) tuồn cá bắt được ra ngoài nên chiều 13-11, Khatoco đã cắt hợp đồng thuê. Khatoco đã đưa hai chiếc ghe săn khác vào thay thế. Ngoài ra, hôm nay Khatoco sẽ tung hàng loạt chó săn thuê của đồng bào địa phương vào cuộc truy lùng cá sấu. Không dừng lại đó, Khatoco cũng đã đề nghị Công an tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ đưa đội chó nghiệp vụ tham gia. Dự kiến khoảng 10-15 ngày nữa (sau khi số chó nghiệp vụ này được huấn luyện bổ sung khả năng săn cá sấu), chó nghiệp vụ sẽ nhập cuộc.

H.LIÊM

Thông tin liên quan:

- Sự cố hàng loạt cá sấu thoát ra sông ở Khánh Hòa: Náo động hai miền ngược xuôi!

- Sáng 12-11, bắt lại được thêm 31 con

- Đã bắn và bắt lại được 29 con

Tin cùng chuyên mục