Xăng giả là thủ phạm gây cháy các trường hợp xe đang chạy

SGGP
Từ năm 2012, dư luận đã liên tục nóng lên với hàng loạt vụ các phương tiện giao thông “bỗng dưng bốc cháy” xảy ra trên khắp cả nước. Từ vụ án xăng giả, cơ quan điều tra đã có lời giải thích cho hiện tượng nhiều phương tiện đang đi bình thường mà bốc cháy, vì có nhiều chất tạo cháy trong đó.

Trong thực tế, xăng dầu là mặt hàng năng lượng được Nhà nước kiểm soát chặt chẽ từ khâu nhập khẩu, sản xuất, phân phối cho đến tay người tiêu dùng.

Ở Việt Nam, nguồn xăng dầu sản xuất trong nước được cung cấp chủ yếu bởi đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN (Nhà máy Lọc dầu Dung Quất) hoặc đơn vị liên doanh với PVN (Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn) và một số nhà máy chế biến khí hóa lỏng nhỏ lẻ khác. Tổng sản lượng cung cấp ra thị trường từ 2 nhà máy này có thể đáp ứng khoảng 80% - 85% nhu cầu xăng dầu nội địa.

Với vai trò vừa là đơn vị sản xuất, vừa thực hiện phân phối sản phẩm xăng dầu tại Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và đơn vị thành viên đặc biệt quan tâm kiểm soát chất lượng sản phẩm xăng dầu đến tận tay người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối trực tiếp tại các cây xăng và các đầu mối xăng dầu trên cả nước. 

HOÀNG THÁI

Các tin, bài viết khác

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Chương trình bình ổn thị trường

Hơn 800 đại biểu dự Diễn đàn kinh tế TPHCM năm 2019

Hội Doanh nghiệp TPHCM vừa tổ chức họp báo về Diễn đàn kinh tế TPHCM 2019 do UBND TPHCM chủ trì, diễn ra vào ngày 18-10 tới. Diễn đàn dự kiến có hơn 800 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, bộ ngành trung ương, cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh đạo Ngân hàng Thế giới; các tổ chức quốc tế như IMF, IFC cùng nhiều chuyên gia hàng đầu trong nước và nước ngoài. 

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Khai gian hàng hóa, một công ty bị khởi tố hình sự

Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) vừa ký quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Công ty TNHH Thương mại XNK An Tốc (số 2 Thi Sách, quận 1, TPHCM) về hành vi buôn lậu, vì khai báo không đúng hàng hóa nhập khẩu.

Quy hoạch kiến trúc

Trách nhiệm

Kinh nghiệm phát triển đô thị của nhiều nước trên thế giới cho thấy, phải coi việc người dân di dời, từ bỏ nơi ở quen thuộc của mình, nhường đất cho sự phát triển chung là một sự thiệt thòi. Do vậy, bên cạnh việc đền bù thỏa đáng, Nhà nước còn có trách nhiệm bồi thường cho sự thiệt thòi này của người dân.