Xây dựng sản phẩm du lịch xuyên biên giới Việt- Lào- Campuchia

Ngày18-4, chia sẻ trong buổi họp báo tại Hà Nội, lãnh đạo tỉnh Kon Tum cho biết, trong khuôn khổ diễn đàn “Du lịch Kon Tum- Tiềm năng và triển vọng” diễn ra từ 21 đến 24-4 sẽ công bố kế hoạch phát triển du lịch khu vực tam giác phát triển Campuchia- Lào- Việt Nam giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030.

Hầu hết các tài nguyên du lịch ở các tỉnh khu vực tam giác phát triển Campuchia- Lào- Việt Nam đều còn hoang sơ
Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, bản kế hoạch này đã được thông qua tại Hội nghị thượng đỉnh 3 nước Việt Nam- Lào- Campuchia diễn ra vào tháng 11-2020. Đây là định hướng để 3 nước cùng nhau hợp tác phát triển một khu vực chung biên giới bao gồm 5 tỉnh của Việt Nam là: Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Bình Phước cùng với Lào và Campuchia.
Tam giác phát triển Campuchia - Lào- Việt Nam là khu vực có tài nguyên đa dạng, phong phú, tính đặc thù cao, có nhiều tài nguyên tương đồng nhưng vẫn khác biệt. Cả ba quốc gia đều là những điểm đến mới nổi, được nhiều thị trường khách du lịch quan tâm và cũng là những điểm đến còn nhiều tiềm năng chưa khai phá. 
  Trong diễn đàn cũng tổ chức nhiều hoạt động như: Lễ đón nhận Bằng di tích chiến thắng Đăk Tô năm 1967 và Điểm Cao 875 lịch sử tại xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi; Hội thảo khoa học nhân kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đăk Tô - Tân Cảnh...

Tin cùng chuyên mục