Xử lý cáu cặn lò hơi công nghiệp không dùng hóa chất

Thiết bị xử lý cáu cặn không dùng hóa chất cho lò hơi công nghiệp do Ewater Engineering chế tạo có thể thay thế cho những giải pháp có chi phí cao, khó vận hành chính xác, và không thân thiện với môi trường.
Giới thiệu thiết bị Ewater Engineering tại triển lãm công nghệ
Giới thiệu thiết bị Ewater Engineering tại triển lãm công nghệ

Tham gia "Chương trình nghiên cứu thiết kế, sản xuất thử nghiệm vi mạch và sản xuất sản phẩm điện tử đầu cuối ứng dụng chip Việt giai đoạn 2017 – 2020” của TPHCM, Công ty TNHH Ewater Engineering đã mang đến Thiết bị xử lý cáu cặn không dùng hóa chất cho lò hơi công nghiệp.

Đại diện Công ty TNHH Ewater Engineering cho biết, lò hơi là loại thiết bị chuyên dùng trong các nhà máy sản xuất công nghiệp như nhà máy hóa chất, đường, rượu, bia, nước giải khát, chế biến thực phẩm… đây là thiết bị hoạt động theo nguyên tắc đốt cháy nhiên liệu, đun sôi nước tạo thành hơi mang đi phục vụ cho các hoạt động sản xuất. Vì là thiết bị phổ biến trong sản xuất, chế biến nên việc vệ sinh và bảo trì lò hơi điện cũng phải tuân theo những quy tắc nhất định mà không phải người sử dụng nào cũng nắm rõ.

Việc vận hành hệ thống lò hơi trong quá trình sản xuất sẽ khiến cho lượng nước bay hơi kèm theo các chất khoáng, cặn bẩn tích tụ lắng xuống đáy lò, với tác dụng của nhiệt, các chất khoáng sẽ biến thành dạng rắn không tan, gây ô nhiễm, độc hại.  Lớp cặn kết tủa này sẽ gây ra hiện tượng tắc nghẽn đường ống, làm giảm hiệu suất dẫn nhiệt trong hệ thống, dẫn đến lò hơi bị quá nhiệt gây hư hỏng, nguy hiểm hơn có thể gây cháy nổ. Hiện nay, một trong các thiết bị xử lý cặn lò hơi được phổ biến rộng rãi phải kể đến đó là thiết bị xử lý cáu, cặn lò hơi Ewater đến từ cộng ty Ewater Engineering.  

Xử lý cáu cặn lò hơi công nghiệp không dùng hóa chất ảnh 1 Nguyên tắc vận hành của Thiết bị xử lý cáu cặn không dùng hóa chất cho lò hơi công nghiệp
Công ty Ewater Engineering đã áp dụng định luật Faraday cho thiết bị xử lý cáu, cặn lò hơi Ewater, tạo ra một trường điện từ cảm ứng trong lòng ống, cùng với các tần số thay đổi liên tục từ 2,2 đến 38 kHz, cung cấp năng lượng thích hợp để ion hóa nước và các chất gây cáu cặn, rỉ sét rỉ sét như: Ca, Mg, Si, Fe, Mn, làm cho các chất này mất khả năng bám dính trên đường ống. Điện từ trường dao động sẽ cung cấp năng lượng để phân tách các phân tử nước, giải phóng electron ra khỏi hydro. Electron này là chất xúc tác làm cho các chất gây cáu cặn kết tủa trong nước trung hòa về điện tích, trôi theo dòng xả đáy ra ngoài. 

Nếu như trước đây, cách xử lý cặn bẩn trong lò hơi trong thường là dùng đến hóa chất thì với thiết bị Ewater, chỉ sau 1-2 tháng lắp đặt, cặn bẩn đang bám trong lò sẽ tự bong tróc mà không cần dùng bất kỳ tác động hay hóa chất nào, tránh gây ô nhiễm môi trường và an toàn cho người dùng. Chính những ưu điểm này, thiết bị Ewater đã được sử dụng tại nhiều nhà máy trên toàn quốc và xuất khẩu đến các nước trong khu vực Đông Nam Á như Malaysia, Indonesia... 

Tin cùng chuyên mục