Xử lý nghiêm hãng hàng không dồn, hủy chuyến bay

SGGPO
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra, tình trạng chậm hủy chuyến của các hãng hàng không, xử lý nghiêm đối với hãng không thực hiện hoặc thực hiện không đúng slot đã được cấp, nhất là hành vi bán vé không đúng slot được cấp rồi dồn, hủy chuyến bay.
Xử lý nghiêm hãng hàng không dồn, hủy chuyến bay  ảnh 1 Quản lý, điều hành bay tại Đài kiểm soát không lưu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam cần chỉ đạo các cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bán vé và chuẩn bị của các chuyến bay, tình trạng chậm hủy chuyến của các hãng, đặc biệt là các hãng không thực hiện hoặc thực hiện không đúng slot đã được cấp, có hành vi bán vé không đúng slot được cấp rồi dồn, hủy chuyến bay làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Đối với các hãng hàng không, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu các hãng xây dựng, điều hành lịch bay phù hợp với slot được cấp trong thời gian thi công dự án, nếu vi phạm sẽ bị thu hồi slot.

Các hãng cũng cần có phương án dự phòng về nhân sự, máy bay để giảm tình trạng chậm, hủy chuyến, có biện pháp khuyến khích hành khách lựa chọn các chuyến bay đi đến các sân bay lân cận để giảm tải, tránh ùn tắc tại các sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Do tình trạng ùn ứ tại các sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang gia tăng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam điều phối lại giờ cất hạ cánh của các chuyến bay (slot) trong thời gian thi công sửa chữa đường băng.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm điều phối các chuyến bay hợp lý nhằm đảm bảo hoạt động bình thường tại các sân bay trong thời gian thi công, phân bổ đều trong tất cả các khung giờ để tránh ùn tắc. 

Cục Hàng không Việt Nam cũng được yêu cầu có giải pháp khắc phục ngay việc máy bay di chuyển chậm, xếp hàng chờ bay hoặc bay vòng trên bầu trời làm mất thời gian của hành khách và các chuyến bay.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tăng tần suất các chuyến bay tại các cảng hàng không địa phương lân cận như Cát Bi, Thanh Hóa, Cần Thơ, Cam Ranh để giảm tải cho 2 sân bay lớn.

Đối với Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu tăng cường năng lực quản lý, điều hành để đảm bảo khai thác liên tục, không bị gián đoạn. 

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cần nhiều giải pháp căn cơ để khai thác  Bến xe miền Đông mới hiệu quả. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Bến xe miền Đông mới: Cần “cú hích” để hút khách

Gần 80 tuyến xe khách liên tỉnh sẽ được TPHCM chuyển từ Bến xe miền Đông (BXMĐ) cũ ra hoạt động tại BXMĐ mới vào đầu tháng 10-2022. Điều này đang đặt kỳ vọng khai thác bến xe hoạt động hiệu quả sau gần 2 năm đi vào vận hành nhưng chưa thu hút được hành khách.

Quy hoạch

Thống nhất trình Quốc hội thông qua Quy hoạch tổng thể quốc gia

Chủ trì Hội nghị Thẩm định Quy hoạch tổng thể Quốc gia thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành thông báo: Tất cả 44 ủy viên, thành viên của Hội đồng Thẩm định đã thống nhất thông qua hồ sơ Quy hoạch tổng thể quốc gia để Chính phủ trình Quốc hội xem xét trong kỳ họp tới. Các thành viên đã biểu quyết bằng hình thức bỏ phiếu.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

" />