Xử lý vi phạm đất rừng ở Sóc Sơn, hàng loạt cán bộ, đảng viên bị kỷ luật

Liên quan tới việc xử lý những vi phạm về quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội và các cơ quan chức năng của huyện Sóc Sơn đã tiến hành kỷ luật nhiều cán bộ, đảng viên có vi phạm…
Nhiều cá nhân, tập thể liên quan tới sai phạm đất rừng Sóc Sơn bị kỷ luật
Nhiều cá nhân, tập thể liên quan tới sai phạm đất rừng Sóc Sơn bị kỷ luật

Theo đó, Huyện ủy Sóc Sơn đã xem xét trách nhiệm và kỷ luật đối với 80 trường hợp. Trong số đó có 39 lãnh đạo, cán bộ bị kỷ luật với các hình thức từ khiển trách đến buộc thôi việc.

Cùng với đó, tập thể lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn đã tổ chức kiểm điểm đối với tập thể lãnh đạo UBND huyện các nhiệm kỳ (từ 2006-2011, từ 2011-2016, từ 2016-2021), trong đó có Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn các nhiệm kỳ trên.

Trên cơ sở báo cáo kiểm điểm của huyện Sóc Sơn, UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức "Khiển trách" đối với ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện ủy Sóc Sơn đã tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy 3 nhiệm kỳ (từ 2005-2010, từ 2010-2015, từ 2015-2020) và cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quản lý có trách nhiệm liên quan trong 3 nhiệm kỳ trên.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cho rằng Ban Thường vụ huyện ủy Sóc Sơn qua 3 nhiệm kỳ (từ năm 2006 đến nay) cần nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã có các quyết định kỷ luật đối với 3 đồng chí thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý, gồm: ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn bị kỷ luật bằng hình thức "Khiển trách"; ông Vương Văn Bút và ông Tạ Văn Đạo (nguyên Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn) cùng bị kỷ luật "Cảnh cáo".

Xử lý vi phạm đất rừng ở Sóc Sơn, hàng loạt cán bộ, đảng viên bị kỷ luật ảnh 1 Nhiều công trình kiên cố, hoành tráng được xây dựng trên đất rừng phòng hộ ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội
Liên quan tới việc xử lý các công trình vi phạm trên địa bàn huyện Sóc Sơn, sau khi có kết luận của Thanh tra TP Hà Nội, UBND huyện Sóc Sơn đang nỗ lực thực hiện việc xử lý vi phạm.
Trong số 68 công trình vi phạm lấn chiếm đất rừng phòng hộ, đặc dụng phát sinh trong năm 2017 - 2018, các xã của Sóc Sơn đã xử lý dứt điểm được 36 trường hợp. Trong đó xã Bắc Sơn, Quang Tiến, Tiên Dược và Phù Linh đã xử lý 100% các trường hợp vi phạm.

Theo lãnh đạo huyện Sóc Sơn, hiện nay, việc xử lý các công trình vi phạm gặp nhiều khó khăn, vướng mắc nhất tại thôn Minh Tân (Khu kinh tế mới Đồng Đò), xã Minh Trí. Các trường hợp tại địa phương này có đơn thư khiếu nại gửi thành phố, huyện Sóc Sơn đề nghị xem xét lịch sử hình thành và quá trình sử dụng đất, dựng công trình trên địa bàn.

Cùng với việc xử lý 68 công trình vi phạm đất rừng đã được nêu trong thông báo kết luận của Thanh tra TP Hà Nội, UBND huyện Sóc Sơn cũng đã lập kế hoạch để tiến tới tiếp tục xử lý 283 công trình vi phạm đất rừng từ năm 2016 trở về trước. Trong số 283 công trình vi phạm này có 2 công trình lớn được dư luận đặc biệt quan tâm là phủ Thành Chương và khu nhà vườn của gia đình ca sĩ Mỹ Linh.

Tin cùng chuyên mục