Xử nghiêm việc mua bán thuốc điều trị trên mạng

Cục Quản lý dược đã có công văn gửi Sở Y tế TPHCM về việc tăng cường kiểm tra, xác minh việc mua bán thuốc điều trị Covid-19 đang thử nghiệm lâm sàng, thuốc chưa được cấp phép lưu hành, trên mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến.

Ngày 7-12, trước phản ánh của dư luận về tình trạng mua bán tràn lan thuốc điều trị Covid-19, Cục Quản lý dược đã có công văn gửi Sở Y tế TPHCM về việc tăng cường kiểm tra, xác minh việc mua bán thuốc điều trị Covid-19 đang thử nghiệm lâm sàng, thuốc chưa được cấp phép lưu hành, trên mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến. Đề nghị Sở Y tế TPHCM chỉ đạo Thanh tra Sở Y tế phối hợp với các đơn vị chức năng trên địa bàn khẩn trương kiểm tra việc phân phối, cấp phát, sử dụng thuốc điều trị Molnupiravir đang được thử nghiệm lâm sàng tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố; xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tránh thất thoát, thẩm lậu thuốc ra ngoài thị trường. Nếu phát hiện có dấu hiệu hình sự, chuyển ngay hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền.

Sở Y tế TPHCM tham mưu cấp có thẩm quyền và phối hợp các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh việc đăng tải các thông tin liên quan đến mua, bán thuốc điều trị Covid-19 đang thử nghiệm lâm sàng và thuốc không có nguồn gốc, xuất xứ thông qua mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến khác, xử lý nghiêm để răn đe các trường hợp vi phạm. 

* Ngày 7-12, theo chỉ đạo của Sở Y tế, 45 y bác sĩ Bệnh viện Da liễu TPHCM đã đến nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến 12 để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron. Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) ban hành hướng dẫn phòng chống Covid-19 tại các khu nhà trọ nhằm chủ động phát hiện sớm và xử lý kịp thời trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19.

* Tối 7-12, Bộ Y tế cho biết, trong ngày, cả nước ghi nhận 13.840 ca mắc mới tại 59 tỉnh thành, trong đó có 7.306 ca ở cộng đồng. Đến nay, tổng số vaccine đã được tiêm là hơn 128,6 triệu mũi.

Tin cùng chuyên mục