Xử phạt đối tượng đăng tải thông tin thất thiệt về phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Chiều 2-2, Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công an tỉnh này tiến hành xác minh, xử phạt chủ một trang bán hàng online vì đã thông tin sai sự thật liên quan đến phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về dịch Covid-19.

Trước đó, trang phản ánh hiện trường Hue- S của tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp nhận thông tin về tài khoản facebook bán “tinh dầu tràm Huế” là bà Phan Thị M.H (trú phường Thuận Hòa, TP Huế) đăng tải thông tin thất thiệt về phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về dịch Covid-19. 

Sau khi xác minh, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã mời chủ tài khoản xã hội nói trên đến trụ sở Công an phường Thuận Hòa, TP Huế để làm việc. Tại đây người này thừa nhận ngày 1-2 đã sao chép thông tin thất thiệt nói trên từ một trang mạng khác rồi đăng tải lên trang bán hàng của mình. Sau khi đăng, nội dung này đã nhận được 53 lượt chia sẻ và nhiều bình luận. 

Xử phạt đối tượng đăng tải thông tin thất thiệt về phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ảnh 1 Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại sân bay Phú Bài

Nhận thức được việc làm của mình là vội vàng, chưa thấu đáo, làm lan truyền thông tin giả, thông tin không đúng sự thật giữa lúc cả nước đang phòng chống dịch, chủ tài khoản facebook nói trên đã ký vào biên bản vi phạm, nhận mức xử phạt 5 triệu đồng. Đồng thời, người này cũng đã đăng tải lời xin lỗi và khẳng định thông tin đã đưa trước đó là không đúng sự thật lên trang bán hàng và facebook cá nhân.

Tin cùng chuyên mục