Xúc động chương trình nghệ thuật “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”

Tối 25-8, chương trình nghệ thuật đặc biệt có chủ đề “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” do Bộ VH-TT-DL tổ chức nhân 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) và 50 năm ngày mất của Người (2-9-1969 - 2-9-2019) đã diễn ra đầy xúc động tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đến dự chương trình có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ; Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư; Phạm Minh Chính, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Võ Văn Thưởng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, cùng các đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao; Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội; Hà Ngọc Chiến, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội. Đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành của Trung ương và thành phố Hà Nội.

Tiết mục nghệ thuật tại buổi biểu diễn. Ảnh: TTXVN
Xúc động chương trình nghệ thuật “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” ảnh 2 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự chương trình. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa 50 năm, Di chúc của Người được công bố chính thức đến nay cũng tròn nửa thế kỷ. Bản Di chúc thiêng liêng đã soi rọi vào hành trình dựng nước, giữ nước của dân tộc, những lời nhắn gửi trước lúc đi xa của Người đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Chương trình “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” là món quà nghệ thuật ý nghĩa mà các nghệ sĩ, ê kíp thực hiện muốn thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Chương trình gồm 3 phần: “Người đi tìm hình của nước”; “Trở về” và “Người là niềm tin tất thắng”, được dàn dựng công phu, màu sắc tươi mới. Chương trình đã đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc theo chiều dài lịch sử về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu của dân tộc. Từ Làng Sen nơi cậu bé Nguyễn Sinh Cung chào đời, Người vào Huế, rồi ra đi tìm đường cứu nước, những mùa đông trắng bôn ba nơi xứ người... Rồi Bác trở về, giữa rừng Pác Bó, chỉ đạo quân và dân ta, vẽ nên hình hài đất nước, đánh Pháp, đuổi Mỹ, mở ra con đường độc lập, tự do cho dân tộc. Những giây phút xúc động, rưng rưng nước mắt thưởng thức tiết mục Người về thăm quê, để thấy Chủ tịch Hồ Chí Minh, người lãnh đạo tối cao của dân tộc, cũng bình dị biết dường nào. Hay lặng đi trước hình ảnh Người mãi mãi đi xa trong những giai điệu da diết của ca khúc “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”.

Chương trình khép lại trong âm hưởng tươi vui mang tên “Người là niềm tin tất thắng” với những tiết mục ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình cảm sâu sắc của người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế dành cho Người. Chương trình “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” đã kể một câu chuyện lịch sử xúc động về Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng thơ và nhạc.

Tin cùng chuyên mục