Xúc tiến đưa hàng Việt đến thị trường các nước

(SGGP).- Ngày 23-12, tại tỉnh Đồng Nai, Bộ Công thương tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa các đại sứ, tham tán thương mại của Việt Nam tại các nước với các doanh nghiệp hoạt động xuất, nhập khẩu.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đề nghị các đại sứ, tham tán thương mại tại các nước thường xuyên cung cấp thông tin khuyến cáo thị trường, nhằm hạn chế các tác động xấu, giúp doanh nghiệp Việt Nam tháo gỡ khó khăn trong khi gặp rủi ro xảy ra tại các nước sở tại.

Đồng thời, cần thông tin kịp thời về các rào cản kỹ thuật trong thương mại của các nước nhập khẩu cho các đơn vị sản xuất trong nước biết để cảnh báo và có phương án đối phó. Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm tại các nước để mở rộng thị trường xuất khẩu.

L.Long

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Địa ốc

Thị trường bất động sản “gồng mình” chờ cơ hội

Những tháng đầu năm 2021 thị trường bất động sản trôi qua với bức tranh khá ảm đạm, khác hẳn so với dự đoán lạc quan đầu năm. Các doanh nghiệp (DN) đang “gồng mình” để duy trì phát triển và chuẩn bị cho những ngày sau dịch. 

Nông nghiệp

Đà Nẵng: Kết nối tiêu thụ nông sản

Mọi năm, thời điểm này, tại thôn Phò Nam và thôn Nam Mỹ (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) dễ dàng bắt gặp những xe tải chở dưa hấu vào Nam ra Bắc. Tuy nhiên, năm nay do tình hình dịch Covid-19 phức tạp, dưa đã đến vụ nhưng người nông dân vẫn chưa tìm được đầu ra. Để đảm bảo “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội", chính quyền địa phương phối hợp doanh nghiệp, tổ chức đẩy mạnh giải pháp kết nối thị trường, kịp thời hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản.

Đầu tư

Vốn đầu tư nước ngoài vào bất động sản giảm mạnh

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT), tính đến ngày 20-7, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đạt 16,7 tỷ USD (giảm 11% so với cùng kỳ năm 2020). Trong đó, đáng chú ý là vốn FDI đầu tư vào bất động sản trong gần 7 tháng qua chỉ đạt chưa đầy 1,2 tỷ USD, giảm hơn 1,6 tỷ USD so với cùng kỳ. 

Du lịch

Hấp dẫn “du lịch số”

Dịch Covid-19 bùng phát, ngành dịch vụ du lịch gần như “đóng băng”. Tuy nhiên, thời điểm này loại hình “du lịch số” tìm được cơ hội, đáp ứng phần nào nhu cầu yêu thích “xê dịch” của du khách. Loại hình này được kỳ vọng sẽ song hành cùng với sản phẩm du lịch truyền thống trong thời gian tới ngay cả khi đẩy lùi được dịch bệnh.  

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế