Yêu cầu khắc phục bất cập của hệ thống thu phí điện tử không dừng

Ngày 19-1, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các đơn vị liên quan hoàn thiện hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC).

Yêu cầu được đưa ra sau 20 ngày hệ thống thu phí ETC được vận hành trên toàn quốc và ghi nhận một số tồn tại, bất cập gây bức xúc cho chủ phương tiện tham gia dịch vụ.

Yêu cầu khắc phục bất cập của hệ thống thu phí điện tử không dừng ảnh 1 Thu phí tự động không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ 11-8-2020

Theo phản ánh từ các chủ phương tiện, việc thu phí ETC vẫn còn một số bất cập. Có trường hợp xe không lưu thông qua trạm nhưng vẫn bị trừ phí nhiều lần như tại trạm thu phí BOT Bắc Ninh - Hải Dương trên quốc lộ 38, do lỗi phần mềm của hệ thống Front-and (thiết bị tại trạm).

Dù Bộ GTVT khẳng định, các nhà cung cấp dịch vụ là Công ty Thu phí tự động (VETC) và Công ty Giải pháp giao thông số Việt Nam (VDTC) đã ký hợp đồng kết nối liên thông Trung tâm dữ liệu hệ thống ETC nhưng thực tế xe dán thẻ Etag của VETC qua trạm của VDTC vẫn phải dừng trả tiền mặt... 

Trước thực trạng này, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, VETC, VDTC tăng cường phối hợp trong tổ chức vận hành hệ thống thu phí ETC, khắc phục các tồn tại, bất cập xảy ra trong thời gian qua; xử lý dứt điểm các tồn tại trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình. Bên cạnh đó, các đơn vị khẩn trương rà soát, lắp đặt hoàn thiện hệ thống thu phí ETC để đảm bảo đồng bộ, phát huy hiệu quả của hệ thống.

Tin cùng chuyên mục