Yêu cầu khắc phục bất cập của hệ thống thu phí điện tử không dừng

SGGP
Ngày 19-1, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các đơn vị liên quan hoàn thiện hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC).

Tin liên quan

Yêu cầu được đưa ra sau 20 ngày hệ thống thu phí ETC được vận hành trên toàn quốc và ghi nhận một số tồn tại, bất cập gây bức xúc cho chủ phương tiện tham gia dịch vụ.

Yêu cầu khắc phục bất cập của hệ thống thu phí điện tử không dừng ảnh 1 Thu phí tự động không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ 11-8-2020

Theo phản ánh từ các chủ phương tiện, việc thu phí ETC vẫn còn một số bất cập. Có trường hợp xe không lưu thông qua trạm nhưng vẫn bị trừ phí nhiều lần như tại trạm thu phí BOT Bắc Ninh - Hải Dương trên quốc lộ 38, do lỗi phần mềm của hệ thống Front-and (thiết bị tại trạm).

Dù Bộ GTVT khẳng định, các nhà cung cấp dịch vụ là Công ty Thu phí tự động (VETC) và Công ty Giải pháp giao thông số Việt Nam (VDTC) đã ký hợp đồng kết nối liên thông Trung tâm dữ liệu hệ thống ETC nhưng thực tế xe dán thẻ Etag của VETC qua trạm của VDTC vẫn phải dừng trả tiền mặt... 

Trước thực trạng này, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, VETC, VDTC tăng cường phối hợp trong tổ chức vận hành hệ thống thu phí ETC, khắc phục các tồn tại, bất cập xảy ra trong thời gian qua; xử lý dứt điểm các tồn tại trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình. Bên cạnh đó, các đơn vị khẩn trương rà soát, lắp đặt hoàn thiện hệ thống thu phí ETC để đảm bảo đồng bộ, phát huy hiệu quả của hệ thống.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Sẽ có phân khu tài chính kinh tế tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

UBND TPHCM vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 đối với 4 phân khu có tổng diện tích 2.870ha của Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ. Trong đó, phân khu C có quy mô 303,47ha, là trung tâm tài chính, kinh tế, thương mại dịch vụ, văn phòng bến cảng, nghỉ dưỡng cao cấp, khu đô thị hiện đại gồm nhà ở liên kế, biệt thự, nhà cao tầng. Quy mô dân số dự kiến của khu C khoảng 26.300 người.

Bút Sài Gòn

Phải dẹp kiểu lỗ lã tính sau

- Mấy năm trước, có địa phương tha thiết rằng phải xây sân bay ở tỉnh nhà mới xứng tầm phát triển. Năm nay, lại thêm đề nghị xây sân bay ở vài tỉnh nữa. Tức là muốn ngon thì phải “bay”?

Sự kiện & Bình luận

Lan tỏa lối sống xanh từ học đường

Vài năm trở lại đây, Việt Nam nở rộ các phong trào kêu gọi lối sống xanh. Với thông điệp “Hãy nói không với nhựa sử dụng một lần”, hàng trăm ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng đã mang thông điệp bảo vệ môi trường đến gần hơn với các bạn trẻ, kêu gọi mỗi cá nhân trong cộng đồng thực hiện lối sống xanh, thay đổi thói quen tiêu dùng hướng đến một hành tinh không rác thải nhựa.