Hàng loạt người ngộ độc và tử vong sau khi ăn uống ở đám ma

Ngày 14-2, thông tin từ Sở Y tế Lai Châu cho biết, một vụ ngộ độc tập thể xảy ra tại xã Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ, Lai Châu làm nhiều người nhập viện và đã có 7 người tử vong.

(SGGPO).- Ngày 14-2, thông tin từ Sở Y tế Lai Châu cho biết, một vụ ngộ độc tập thể xảy ra tại xã Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ, Lai Châu làm nhiều người nhập viện và đã có 7 người tử vong.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Lai Châu, vào lúc 14 giờ 40 chiều 13-2, Sở Y tế Lai Châu nhận được báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ về việc trên địa bàn xã Sì Lở Lẩu xảy ra một vụ ngộ độc tập thể làm nhiều người mắc.

Qua giám sát ban đầu của Trung tâm Y tế Phong Thổ, tại xã Sì Lở Lẩu có một đám ma của đồng bào người dân tộc Hà Nhì, theo phong tục địa phương có nhiều người tới tập trung ăn uống. Sau bữa ăn nhiều người có biểu hiện ngộ độc, nôn mửa, đi ngoài, trong đó có 1 người tử vong. Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ cùng nhiều y bác sĩ đã ngay lập tức xuống hiện trường để hỗ trợ việc cấp cứu điều trị cho những người bị ngộ độc.

Tại hiện trường, cơ quan y tế xác định có 1 người tử vong và 26 người có biểu hiện ngộ độc. Ngay sau đó các trường hợp ngộ độc đã được chuyển đến các cơ sở điều trị trên địa bàn để cấp cứu. Trong đó có 11 người đang được cấp cứu điều trị tại Trạm y tế xã Sì Lở Lầu, 11 người khác được chuyển cấp cứu tại Bệnh viện huyện Phong Thổ. 4 ca nặng được đưa chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Lai Châu, trong số này có 1 ca rất nặng trong tình trạng hôn mê và 3 ca còn lại đang phải lọc máu.

Sở Y tế Lai Châu xác nhận, tính đến trưa 14-2, vụ ngộ độc tập thể này đã làm 7 người tử vong và hiện không ghi nhận thêm số người bị ngộ độc.

Nguyên nhân ban đầu của vụ ngộ độc này được xác định là do uống rượu. Được biết, chiều nay 14-2, Sở Y tế Lai Châu sẽ họp báo công bố thông tin cụ thể về vụ ngộ độc nghiêm trọng này.

KHÁNH NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục