Vụ cháy ở KCN Trà Nóc- Cần Thơ: Sức nóng quá lớn khó cho việc di dời máy móc

>> Cháy bùng phát trở lại ở Khu Công nghiệp Trà Nóc
>> Đám cháy tại khu công nghiệp Trà Nóc bùng phát trở lại, lan sang kho liền kề
>> Họp báo vụ cháy lớn tại Khu công nghiệp Trà Nóc, Cần Thơ

* Bắt đầu khám nghiệm hiện trường và di dời tài sản của công ty

(SGGPO).- Theo kế hoạch vào sáng nay, 27-3, các ngành chức năng thành phố Cần Thơ sẽ hỗ trợ Công ty Kwong Lung – Meko (KCN Trà Nóc, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ) di dời các thiết bị, máy móc, hàng hóa… ra khỏi hiện trường, nhằm không để tình trạng lửa có thể bùng cháy trở lại.

Tối 26-3, ngọn lửa bất ngờ bùng phát trở lại ở khu vực tầng 5, kho 2 của Công ty Kwong Lung - Meko, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, Cần Thơ. Đến sáng 27-3, lực lượng chữa cháy TPHCM và Hậu Giang đã được huy động hỗ trợ công tác chữa cháy, khắc phục hậu quả và đề phòng hỏa hoạn có thể bùng phát trở lại.

Một trong những phương án được đưa ra là sẽ phá tường để di đời máy móc, thiết bị. Lãnh đạo cục trưởng Cục PCCC (Bộ Công an) và lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Cần Thơ đã xuống hiện trường trực tiếp chỉ đạo.

Lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ và Công an thành phố Cần Thơ bàn phương án di dời máy móc ra ngoài khu vực bị cháy những ngày qua

Khoảng 8 giờ 30 phút sáng 27-3, các lực lượng chức năng đã tiếp cận Công ty Kwong Lung- Meko nhằm di chuyển máy móc, thiết bị ra ngoài; thế nhưng do sức nóng quá lớn nên lực lượng chức năng không thể vào bên trong.

Trước tình hình trên, lực lượng chức năng thành phố Cần Thơ, Công ty Kwong Lung – Meko… thống nhất phương án dùng xe cẩu, xe đập tường để phá tường và cửa kính, sau đó di dời tất cả những gì còn lại trong khu nhà kho ra bên ngoài.

Sức nóng trong khu vực cháy quá lớn đã gây khó khăn trong di dời máy móc ra ngoài

UBND thành phố Cần Thơ cũng đã huy động thêm lực lượng Công binh từ Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Cần Thơ tiến hành tháo dỡ nhiều vị trí nguy hiểm ở tầng 5 có thể đổ sập bất cứ lúc nào và uy hiếp đến tính mạng của lực lượng chữa cháy.

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ yêu cầu lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ ngay những khu vực có nguy cơ sập đổ để tránh xảy ra tai nạn. Đối với, phần mái vòm sẽ ưu tiên phá dỡ trước vì đã sập một số đoạn... Nỗ lực trong ngày 27-3, xử lý xong vụ cháy.

Sáng 27-3, Công ty bảo hiểm cũng đã có mặt tại hiện trường để phối hợp với cơ quan điều tra Công an thành phố Cần Thơ trực tiếp khám nghiệm hiện trường, giám định tài sản, để thuận lợi cho công tác thành toán, bồi thường bảo hiểm cho doanh nghiệp...

Đến sáng 27-3, công tác chữa cháy và khắc phục hậu quả vụ cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko, Cần Thơ đã bước sang ngày thứ 5.

        LONG HÒA - TRẦN VŨ

Tin cùng chuyên mục