Ca sĩ Tóc Tiên - “Thầy thuốc” mê nhạc

Ca sĩ Tóc Tiên - “Thầy thuốc” mê nhạc

(SGGP 12 G).- Gương mặt xinh xắn, thông minh, ngoại hình đẹp cùng với giọng ca khỏe, tiềm năng, cô ca sĩ có cái tên ngộ nghĩnh Tóc Tiên mỗi khi xuất hiện trên sân khấu ca nhạc hay màn ảnh truyền hình đã tạo nhiều thiện cảm trong lòng khán giả, đặc biệt là các fan tuổi teen.

Có duyên với ống kính

Ca sĩ Tóc Tiên - “Thầy thuốc” mê nhạc ảnh 1

Tóc Tiên vừa tròn 20 tuổi. Theo lời mẹ cô kể, khi mới 2 tuổi Tóc Tiên đã bắt chước thật điệu nghệ một số bước đi của các cô người mẫu nước ngoài trên ti vi. Năm 14 tuổi, Tóc Tiên tham dự cuộc thi ca nhạc dành cho giới trẻ cả nước - đó chính là cột mốc dẫn cô vào con đường ca nhạc.

Cách đây 3 năm, Tóc Tiên từng là nữ diễn viên đầu tiên hóa thân vai bác sĩ Đặng Thùy Trâm trong đúng 13 giờ quay của chương trình Lửa và Hoa, do Đài Truyền hình VN thực hiện và phát sóng trên kênh VTV3, truyền hình cả nước. Lần đầu tiên, Tóc Tiên mặc bộ đồ bà ba và đeo chiếc đồng hồ mà chị Trâm từng đeo và tự tay đánh trên cây đàn ghi ta của chị.

Theo kịch bản chương trình, Tóc Tiên phải diễn 3 phân đoạn chủ yếu: sinh nhật của bác sĩ Trâm trong rừng; cảnh bác sĩ Trâm chăm sóc thương binh và cảnh những bước chân của chị đi trên nền lá vàng. Không một lời thoại. Khi quay bối cảnh căn lều dựng trong rừng với những mảng tối phủ rộng, Tóc Tiên có cảm giác thật thiêng liêng xúc động. “Trong khoảnh khắc ấy, tôi cảm giác như đôi mắt của chị Đặng Thùy Trâm đang nhìn tôi đầy trìu mến. Một cảm xúc lạ lùng trong lòng, thật khó diễn tả!”, Tóc Tiên bộc bạch. 

Sau phim này, không kể lĩnh vực đóng phim quảng cáo, Tóc Tiên liên tiếp nhận được lời mời tham gia khoảng 20 bộ phim truyện (cả phim nhựa và phim truyền hình). Nhưng, đây cũng là khoảng thời gian trùng với thời điểm học tập của sinh viên, cô đã từ chối chuyện đóng phim. Tóc Tiên đang là sinh viên năm II, Trường Đại học Y Dược TPHCM.

Cô gái mê nhạc

Tóc Tiên rất yêu thích dòng nhạc trẻ, sôi động như: R&B, Dance, Alternative Rock và có một phong cách biểu diễn hồn nhiên nhưng khá tinh tế, chuyên nghiệp. Cô luôn biết tạo cho mình một nguyên tắc, đã say mê thì phải biết tìm tòi, sáng tạo để luôn làm mới cho mình. Hát phải nuôi được cảm xúc và thể hiện qua từng giai điệu, tiết tấu cùng ca từ của bài hát, đồng thời phải biết chia sẻ cảm xúc với từng đối tượng khán giả.

Tóc Tiên đã phát hành 2 album, mới nhất là vol 2 Tóc Tiên thiếu nữ, được khán giả trẻ nhiệt tình ủng hộ. Trên sân khấu Tiên thích mặc đầm ngắn (theo phong cách tuổi teen), còn ngoài đời, trang phục của “cô thầy thuốc tương lai” khá đơn giản, không thích cầu kỳ, chỉ cần lịch sự và phù hợp. Bởi vậy đôi khi, Tóc Tiên còn bị  bạn  bè “cảnh báo” là… hơi bị già!

Hai tháng nay, Tóc Tiên tham gia vào lĩnh vực mới, làm MC cho chương trình Bài hát Việt. Thế là Tóc Tiên đã phải tập… nói, cố gắng nói thật tự nhiên, hoạt bát để bắt nhịp được với người bạn dẫn chương trình. Đôi khi, MC Tóc Tiên cũng rơi vào cảnh “bí” từ diễn đạt. “Tâm trạng của tôi lúc ấy thấy xấu hổ lắm. Sau đó, tôi luôn tự động viên mình phải cố gắng và còn học hỏi nhiều. Mọi chuyện dù khó khăn đến như thế nào, cũng đều phải có cách giải quyết”, Tóc Tiên tâm sự. Vừa đam mê con đường ca nhạc, vừa yêu thích nghề y, với Tóc Tiên, cách nghĩ này như một phương châm sống giúp cô vượt qua nhiều tình huống khó khăn.

MINH ĐỨC

Tin cùng chuyên mục