Hà Nội: Đám cháy lớn tại cây xăng đã được dập tắt

Lúc 13 giờ 30 chiều nay, 3-6, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Cây xăng số 9 Quân đội (2B, phố Trần Hưng Đạo, đối diện Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) khi
Hà Nội: Đám cháy lớn tại cây xăng đã được dập tắt

(SGGPO).- Lúc 13 giờ 30 chiều nay, 3-6, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Cây xăng số 9 Quân đội (2B, phố Trần Hưng Đạo, đối diện Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) khi chiếc xe bồn đang đổ xăng vào hầm của cây xăng đã bất ngờ phát hỏa dữ dội. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm lên chiếc xe. Khói đen bốc mù mịt cùng mùi xăng phát tán trong không khí khiến người dân chung quanh khu vực này hoảng loạn.

Vụ cháy tại cây xăng trên đường Trần Hưng Đạo cách bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chưa đầy 30 mét. Ảnh: Quốc Khánh

Vụ cháy tại cây xăng trên đường Trần Hưng Đạo cách bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chưa đầy 30 mét. Ảnh: Quốc Khánh

Ngọn lửa bùng lên và lan rộng làm một ôtô 4 chỗ đậu trong cây xăng cháy đen. Cửa hàng bia 2 tầng nằm gần đó cùng 6-7 xe máy dựng trước cửa cũng bị lửa thiêu rụi, một nhân viên cây xăng bị lửa táp vào tay và mặt được đưa đi cấp cứu.

Ngay lập tức, lực lượng cảnh sát PCCC đã điều hơn 20 lượt xe cứu hỏa đến hiện trường để khống chế vụ hỏa hoạn. Lực lượng cảnh sát giao thông cũng khẩn trương phong tỏa hiện trường, không để các phương tiện vào khu vực này.

Đến 15 giờ 30, rất nhiều xe cứu hỏa vẫn được điều tới hiện trường nhưng đám cháy vẫn chưa được dập tắt. Toàn bộ khu vực rất hỗn loạn, nhiều bệnh nhân trong Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nháo nhác vì đám cháy.

Đến 16 giờ, hàng chục xe cứu hỏa của Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng được điều tới hiện trường để dập lửa. Cùng với đó, 4 xe tải chở cát cũng được điều đến hiện trường nhằm ngăn không cho ngọn lửa lan rộng.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội và Đại tá Tô Xuân Kiều, Phó giám đốc Sở này cũng có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy. Hàng trăm công an, dân quân tự vệ cũng được điều tới hỗ trợ việc chữa cháy và giúp những hộ dân xung quanh cây xăng sơ tán.

Đến 17 giờ, xe cứu thương chở 4 chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy bị bỏng đi cấp cứu.

Nguyên nhân gây cháy vẫn đang được xác định.

>> Một số hình ảnh vụ cháy:

Hà Nội: Đám cháy lớn tại cây xăng đã được dập tắt ảnh 2

Rất nhiều xe cứu hỏa được điều đến hiện trường để dập lửa. Ảnh: Quốc Khánh

Đến 15 giờ 30 công tác dập lửa vẫn đang được tiến hành. Ảnh: Quốc Khánh

Đến 15 giờ 30 công tác dập lửa vẫn đang được tiến hành. Ảnh: Quốc Khánh

Sau gần 3 tiếng đồng hồ, đám cháy vẫn chưa được dập tắt. Ảnh: Quốc Khánh

Sau gần 3 tiếng đồng hồ, đám cháy vẫn chưa được dập tắt. Ảnh: Quốc Khánh

Chiếc xe bồn bùng cháy dữ dội. Ảnh: Quốc Khánh

Chiếc xe bồn bùng cháy dữ dội. Ảnh: Quốc Khánh

*18 giờ, khói đen vẫn bốc cao. Một cảnh sát cho hay lửa vẫn còn âm ỉ trong hầm chứa xăng. Đã có 60 xe cứu hỏa thuộc nhiều lực lượng tham gia hàng trăm lượt phun-tiếp nước chữa cháy. Hơn 500 mét đường tại khu vực đã được phong tỏa, một vành đai cát chống cháy lan được thiết lập
*8 giờ 15 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, có 6 cán bộ chiến sỹ phòng cháy chữa cháy bị thương đang cấp cứu tại Khoa Bỏng, Bệnh viện Saint Paul. Các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục bơm nước để giảm áp, nhiệt độ trong hầm. Thông tin ban đầu cho thấy tuy dung tích hầm lớn nhưng trữ lượng xăng dưới hầm được xác định là khoảng 75 mét khối, và dung tích xe bồn tiếp xăng là khoảng 25 mét khối.

Quốc Khánh - TTX
Ảnh: Vietnamplus

Tin cùng chuyên mục