Nâng cao chất lượng thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo

(SGGP).– Ngày 4-4, tại Hà Nội, hội nghị toàn quốc “Tổng kết công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới, cắm mốc năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012” đã bế mạc. Trong gần 2 ngày làm việc, hội nghị đã nghe 22 báo cáo, tham luận của các bộ, ngành, đoàn thể trung ương và địa phương về các nội dung liên quan.

(SGGP).– Ngày 4-4, tại Hà Nội, hội nghị toàn quốc “Tổng kết công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới, cắm mốc năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012” đã bế mạc. Trong gần 2 ngày làm việc, hội nghị đã nghe 22 báo cáo, tham luận của các bộ, ngành, đoàn thể trung ương và địa phương về các nội dung liên quan.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại, nhấn mạnh, cần tiếp tục mở rộng thông tin đối ngoại, tuyên truyền về biển, đảo và phân giới cắm mốc biên giới trên đất liền; xác định các cơ quan báo chí, truyền thông chủ lực, những lĩnh vực, địa bàn, sản phẩm tuyên truyền để đầu tư có trọng điểm; kiện toàn tổ chức các văn phòng đại diện cơ quan thông tấn, báo chí của Việt Nam ở nước ngoài, bảo đảm sự thống nhất, coi trọng tính hiệu quả, sự phối hợp ở các địa bàn trọng điểm, khu vực và quốc gia cần tập trung tuyên truyền.

“Bên cạnh đó, việc mở rộng hợp tác với các hãng thông tấn, báo chí có uy tín trong khu vực và thế giới, các phóng viên nước ngoài thường trú ở Việt Nam và báo chí có quan điểm tích cực trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài để tuyên truyền một cách chân thực về tình hình Việt Nam, về chủ trương chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta, góp phần làm cho nhân dân thế giới hiểu đúng về đất nước, con người, nền văn hóa và công cuộc đổi mới ở Việt Nam” – đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh.

Một vấn đề hết sức quan trọng, đó là tập trung đấu tranh phản bác các luận điệu thù địch, những thông tin và quan điểm sai trái xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là về chủ quyền biên giới quốc gia, về vấn đề biển Đông, về các vấn đề dân tộc, dân chủ, nhân quyền cần được tăng cường... Trong thời gian tới, cần tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, của mọi tầng lớp nhân dân, vận động nhân dân tin tưởng và tích cực tham gia thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc giải quyết các vấn đề trên biển Đông, xây dựng biên giới hòa bình, ổn định hợp tác, cùng phát triển với các nước láng giềng.

Đồng thời, kiên quyết đấu tranh và đấu tranh có hiệu quả với những thông tin và luận điệu sai trái của các thế lực thù địch âm mưu sử dụng vấn đề phức tạp về biên giới lãnh thổ hòng chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, gây mất ổn định chính trị trong nước, làm tổn hại quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với các nước.

Đồng chí Đinh Thế Huynh khẳng định: “Công tác tuyên truyền về biển đảo bao giờ cũng là công việc hết sức khó khăn, phức tạp, đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, có sức thuyết phục cao nhằm đáp ứng cả hai yêu cầu chiến lược: bảo vệ vững chắc chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc, bởi đó là điều vô cùng thiêng liêng đối với mỗi người dân Việt Nam chúng ta; đồng thời giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, quan hệ hữu nghị với các dân tộc trên thế giới, với các nước láng giềng để đất nước tiếp tục phát triển nhanh và bền vững hơn”.

Dịp này, 38 tập thể và 37 cá nhân được nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc năm 2011, trong đó có Phòng Tuyên truyền thuộc Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và đồng chí Huỳnh Thanh Hải, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM.

Tr.Lưu

Thông tin liên quan

Củng cố hồ sơ pháp lý về chủ quyền biên giới, biển đảo của Việt Nam 

Tin cùng chuyên mục