Công an Đồng Nai lên tiếng về vụ tân lãnh đạo bị nói xấu trên facebook

Chiều 2-12, thượng tá Phạm Thọ Bình, Phó trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, công an tỉnh vẫn chưa có hướng giải quyết đối với những thông tin nói xấu lãnh đạo công an tỉnh Đồng Nai trên mạng xã hội facebook của một người có nick name Cánh Ngô Đồng. Người này xưng danh là chiến sĩ CSGT làm việc tại công an tỉnh Đồng Nai đã 15 năm. Theo Thượng tá Bình thì vấn đề này mới chỉ được nhắc đến, tuy nhiên, vẫn chưa có chủ trương từ phía ban giám đốc nên cũng chưa có hướng giải quyết.
Công an Đồng Nai lên tiếng về vụ tân lãnh đạo bị nói xấu trên facebook

(SGGPO). - Chiều 2-12, thượng tá Phạm Thọ Bình, Phó trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, công an tỉnh vẫn chưa có hướng giải quyết đối với những thông tin nói xấu lãnh đạo công an tỉnh Đồng Nai trên mạng xã hội facebook của một người có nick name Cánh Ngô Đồng. Người này xưng danh là chiến sĩ CSGT làm việc tại công an tỉnh Đồng Nai đã 15 năm. Theo Thượng tá Bình thì vấn đề này mới chỉ được nhắc đến, tuy nhiên, vẫn chưa có chủ trương từ phía ban giám đốc nên cũng chưa có hướng giải quyết.

Bài viết trên mạng xã hội Facebook

Trong khi đó Đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng tham mưu công an tỉnh Đồng Nai cũng cho biết: “Tôi mới nắm bắt được thông tin này, đây là một trang facebook có thông tin chưa được kiểm chứng, không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên dù dưới góc độ cá nhân hay tập thể, các trang mạng xã hội hay trang thông tin truyền thông đưa các thông tin vi phạm thì sẽ bị xử lý theo pháp luật”.

Chiều 1-12, tài khoản facebook có tên Cánh Đồng Ngô đã viết trên trang cá nhân của mình với nội dung “tố cáo” giám đốc Công an Đồng Nai. Bài viết có tựa đề “Bản chất thật của CSGT Công an tỉnh Đồng Nai chúng tôi là như thế nào????” dài hàng ngàn từ với lời lẽ gay gắt, không ngừng chỉ trích Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, tân Giám đốc Công an Đồng Nai. Những nội dung trong bài viết của người này liên tục nhắm đến đời tư, cách xử lý công việc,… của vị tân giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai.

Chủ tài khoản facebook này tự xưng là CSGT đang công tác tại Công an tỉnh Đồng Nai và có thâm niên 15 năm hoạt động trong ngành. “Tôi đại diện cho tất cả cán bộ, chiến sỹ CSGT Công an tỉnh Đồng Nai bị chuyển đổi công tác, bị tước bỏ chức vụ vừa qua, buộc thôi giữ chức vụ, chuyển đơn vị không lý do, xin nói lên bản chất thật của CSGT Đồng Nai. Hơn 15 năm trong nghề cảnh sát giao thông, tôi và anh em giao thông chịu nhiều tủi nhục, để dư luận xem thường, bị báo chí soi mói, từng chai mặt đi quỳ lạy phóng viên khi bị quay phim tiêu cực. Tất cả là vì ai, vì cái gì?,… Ông đã từng sống với chúng tôi, ăn chung, ngủ chung, ông dạy chúng tôi những gì???????? Ông dạy chúng tôi ăn hối lộ, bảo kê xe, nhận tiền xe hàng tháng. Ông dạy chúng tôi cách ăn gian xăng nhà nước, ông dạy chúng tôi cách chung chi cho ông, cho lãnh đạo trên ông, cho ban giám đốc, và giờ ông là người đứng đầu công an tỉnh, tất cả các nguồn chung chi tập trung vào ông”, người này viết.

Trong bài viết có nhắc đến thu nhập “khủng” của các chiến sĩ CSGT, cụ thể ghi “Thu nhập mỗi cán bộ CSGT Đồng Nai mỗi tháng ít nhất là 300 triệu đồng, chỉ huy ít nhất là 700 triệu đồng, sau khi chung chi cho cấp trên. Mỗi tháng thu nhập của ông Mạnh từ các tổ, trạm chung lên là hơn 5 tỷ đồng. Ngoài ra trong bài viết, người này còn dẫn ra vụ chị Đỗ Hoàng Anh (ngụ quận 9, TP HCM) bị người lạ đánh vào mặt khi quay clip CSGT xử lý vi phạm trên quốc lộ 51 (đoạn huyện Long Thành, Đồng Nai) vào đầu tháng 9. Người “tố cáo” cho rằng, bản chắt sự việc không như kết luận của thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai.

Ngoài ra chủ tài khoản còn khẳng định “Nếu Công an tỉnh Đồng Nai gọi Trí là nhân viên tiếp thị sữa thì Công an Đồng Nai có đến khoảng 300 thằng nhân viên tiếp thị sữa".

Văn Huy

Tin cùng chuyên mục