Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương đào tạo ngành dược bậc đại học

Ngày 16-5, Trường Đại học kinh tế - kỹ thuật Bình Dương (BETU) đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập khoa Dược và công bố quyết định được phép đào tạo ngành Dược bậc đại học.
Tiến sĩ Lê Bích Phương, Hiệu trưởng BETU phát biểu tại buổi lễ
Tiến sĩ Lê Bích Phương, Hiệu trưởng BETU phát biểu tại buổi lễ

Khoa Dược được BETU tổ chức đào tạo từ năm 2009, đến nay đã có khoảng 3.000 cử nhân với 43 lớp dược sĩ trung cấp, 11 lớp DS cao đẳng, 8 lớp dược sĩ hệ cao đẳng liên thông ra trường làm việc ở chuyên môn đào tạo, nhiều người trở thành lãnh đạo doanh nghiệp, có vai trò quan trọng trong việc khích lệ thế hệ sinh viên đi sau khởi nghiệp, sáng tạo. 

Kết quả nghiên cứu, sáng tạo tại trường nổi bật là nghiên cứu và chuyển giao quy trình công nghệ thuốc xịt mũi Xoang - SPray (năm 2012); quy trình sản xuất Beauty face cream, Aloe-vera liquid soap...; sản xuất cốm nghệ Curcumin từ phòng thí nghiệm đến người tiêu dùng (giải 3 giải thưởng sinh viên có ý tưởng, dự án kinh doanh khả thi Hội Doanh nhân trẻ vùng Đông Nam bộ).

Cũng trong sự kiện này, Ban Giám hiệu BETU cũng đã trao 8 giấy khen của lãnh đạo nhà trường với các giảng viên có kết quả hoạt động xuất sắc trong 10 năm thành lập khoa Dược.

Cùng ngày, BETU đã tổ chức lễ ký kết hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh dược phẩm, giúp cập nhật kiến thức, tạo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Tiến sĩ, Lê Bích Phương, Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng BETU cho biết sẽ tăng cường hợp tác với các trường đại học danh tiếng ở nước ngoài để trao đổi chương trình, giảng viên và sinh viên; đồng thời mở các lớp theo chương trình tiên tiến đạt chuẩn tiếng Anh giúp sinh viên nâng cao trình độ chuyên môn và ngoại ngữ. Bên cạnh đó, trường sẽ phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp, các cơ sở y tế tạo việc làm tốt nhất cho sinh viên khoa Dược sau khi tốt nghiệp.

Tin cùng chuyên mục