11 phim nhựa tranh giải Cánh diều vàng 2011

Ngày 23-2, tại Hà Nội, Hội Điện ảnh Việt Nam đã họp báo công bố danh sách các phim tranh giải Cánh diều 2010 - giải thưởng tôn vinh những tác phẩm và nhà làm phim xuất sắc trong năm của Hội Điện ảnh Việt Nam.

(SGGP).– Ngày 23-2, tại Hà Nội, Hội Điện ảnh Việt Nam đã họp báo công bố danh sách các phim tranh giải Cánh diều 2010 - giải thưởng tôn vinh những tác phẩm và nhà làm phim xuất sắc trong năm của Hội Điện ảnh Việt Nam.

Theo đó, năm nay, hạng mục phim truyện nhựa có 11 ứng cử viên, trong đó những tác phẩm thuộc cả dòng chính luận và giải trí như: “Tây Sơn hào kiệt”, “Hoa đào”, “Vũ điệu đam mê”, “Vượt qua bến Thượng Hải”, “Long thành cầm giả ca”, “Khát vọng Thăng Long”, “Nhìn ra biển cả”, “Cô dâu đại chiến”, “Cánh đồng bất tận”, “Thiên sứ... 99”... và cả một phim đang có nghi án “đạo phim” là “Giao lộ định mệnh” cũng tham gia cuộc đua này.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Tân, Chánh văn phòng Hội Điện ảnh cho biết, vì ban tổ chức vẫn chưa nhận được văn bản chính thức nào về việc “Giao lộ định mệnh” đạo phim nước ngoài nên bộ phim vẫn được tham gia tranh giải.

Bên cạnh đó, hội sẽ chấm và trao giải có các hạng mục phim truyện video; phim hoạt hình (nhựa và video); phim tài liệu (nhựa và video); phim khoa học; công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh và phim ngắn. Năm nay, lần đầu tiên Cánh diều có giải thưởng cho hạng mục phim ngắn tham dự.

Trong khuôn khổ của giải có các buổi chiếu miễn phí phim truyện nhựa dự giải Cánh diều tại rạp Fafilm, số 6 Thái Văn Lung, Thăng Long A và Trung tâm Văn hóa điện ảnh Tân Sơn Nhất từ ngày 10 đến 13-3; tại rạp Tháng 8, Trung tâm Chiếu phim quốc gia, Viện Phim Việt Nam, Hãng phim Tài liệu - khoa học Trung ương từ ngày 12 đến 14-3 tại Hà Nội.

Lễ công bố, trao giải Cánh diều 2010 sẽ tổ chức vào tối 13-3 tại Nhà hát Hòa Bình, TPHCM và được phát sóng trực tiếp trên VTV2 và VTV4.

V.Xuân

Tin cùng chuyên mục