Kết luận sơ bộ kiểm tra về Trường ĐH Phan Thiết: Đủ điều kiện đào tạo!

Ngày 19-10, đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận xung quanh các vấn đề liên quan đến Trường ĐH Phan Thiết, đồng thời kết thúc đợt kiểm tra theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân.

(SGGP). – Ngày 19-10, đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận xung quanh các vấn đề liên quan đến Trường ĐH Phan Thiết, đồng thời kết thúc đợt kiểm tra theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân.

PGS-TS Nguyễn Văn Lịch, Hiệu trưởng Trường ĐH Phan Thiết cho biết, sau khi kết thúc làm việc với trường, đoàn kiểm tra đã kết luận sơ bộ tại chỗ: Với cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên hiện có (15 phòng học, hơn 63 giảng viên cơ hữu, hơn 100 giảng viên thỉnh giảng, 2 phòng máy tính 80 máy, phòng lap…) thì nhà trường đủ điều kiện để đào tạo 750 sinh viên trong năm học 2009 - 2010.

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng nhắc nhở nhà trường cần hoàn thiện thêm một số công trình như: nhà ký túc xá, thư viện, phòng đọc, câu lạc bộ cho sinh viên sinh hoạt và đào tạo, nâng cao trình độ cho một số giảng viên… Theo PGS-TS Nguyễn Văn Lịch, cùng với việc đi thực tế kiểm tra các công trình, đoàn còn tiến hành chụp ảnh, quay phim để báo cáo lên bộ trưởng.

Liên quan đến việc học của 750 sinh viên vừa trúng tuyển vào trường, PGS-TS Nguyễn Văn Lịch nhấn mạnh: hiện các em đang học quân sự tại Sở Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận và đến giữa tháng 11-2009 sẽ vào học chính thức. 

Theo nguồn tin riêng của PV Báo SGGP, chiều 19-10, đoàn kiểm tra đã về tới Hà Nội để báo cáo với bộ trưởng về kết quả kiểm tra Trường ĐH Phan Thiết. Dự kiến, ngày 21-10, bộ trưởng sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo trường để đưa ra kết luận cuối cùng.

T.Hùng

Tin cùng chuyên mục