Sẽ công khai chất lượng giáo dục, thu chi tài chính

(SGGP-12G).- Bộ GD-ĐT đang dự thảo quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân (cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, cơ sở đào tạo trung cấp chuyên nghiệp và cơ sở giáo dục đại học).

Theo đó, các cơ sở giáo dục này sẽ công khai cam kết của mình về chất lượng giáo dục, chất lượng giáo dục thực tế, về điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục và về thu chi tài chính để người học, các thành viên của cơ sở giáo dục và xã hội tham gia giám sát, đánh giá cơ sở giáo dục. Đây cũng là cách để xã hội thực hiện trách nhiệm của mình đối với cơ sở giáo dục; đồng thời, là cách hữu hiệu để các cơ sở giáo dục nâng cao tính minh bạch, phát huy dân chủ, tăng cường tính tự chủ và tự chịu trách nhiệm của mình trong quản lý nguồn lực và đảm bảo chất lượng giáo dục.

Dự thảo quy chế đề ra cụ thể các nội dung phải công khai của từng cơ sở giáo dục, các hình thức và thời điểm công khai.

Đơn cử đối với cơ sở giáo dục phổ thông, phải công khai điều kiện tuyển sinh; chương trình giáo dục; yêu cầu phối hợp giữa nhà trường và gia đình; yêu cầu thái độ học tập của học sinh; điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường; công khai kế hoạch kiểm định chất lượng giáo dục…

Q.Phương

Tin cùng chuyên mục