Trường ĐH Văn hóa TPHCM: Phòng thực hành thành phòng... bi da

Theo phản ánh của sinh viên các khoa Quản lý văn hóa, Văn hóa du lịch, Văn hóa dân tộc thiểu số Trường ĐH Văn hóa TPHCM, cách đây gần 2 tháng, nhà trường đã ngăn tầng trệt dãy nhà C để đặt bàn bi da và bàn bóng bàn phục vụ cho cán bộ, giảng viên trong trường giải trí. Trong khi đó, sinh viên phải học trong điều kiện quá tải, thậm chí có lúc lên đến trường đành quay về vì phòng học quá đông...

(SGGP).- Theo phản ánh của sinh viên các khoa Quản lý văn hóa, Văn hóa du lịch, Văn hóa dân tộc thiểu số Trường ĐH Văn hóa TPHCM, cách đây gần 2 tháng, nhà trường đã ngăn tầng trệt dãy nhà C để đặt bàn bi da và bàn bóng bàn phục vụ cho cán bộ, giảng viên trong trường giải trí. Trong khi đó, sinh viên phải học trong điều kiện quá tải, thậm chí có lúc lên đến trường đành quay về vì phòng học quá đông...

“Từ khi mở bàn bi da, bóng bàn tụi em học không vô vì vừa học, vừa theo dõi trực tiếp những trận đánh bi da, bóng bàn của các giảng viên…” – một sinh viên Khoa Quản lý văn hóa nghệ thuật lắc đầu ngao ngán. Khu giải trí của giảng viên được ngăn cách với phòng thực hành, phòng học của sinh viên chỉ bằng bức tường nhôm và cánh cửa bàng gỗ đã cũ kỹ nên những cuộc vui của giảng viên đều được sinh viên chứng kiến. Đáng nói khu vui chơi này chỉ dành cho cán bộ, giảng viên của trường chứ sinh viên không được bước chân vào. 

Về vấn đề này, ông Phạm Quốc Tuấn, Phó phòng Hành chính quản trị Trường ĐH Văn hóa TPHCM cho biết: “Việc làm trên là chuyện bình thường vì hiện nay phòng ốc nhà trường quá thiếu nên phải tận dụng. Chỉ khác là trước đây trường để cho sinh viên chơi còn bây giờ ngăn ra để sinh viên khỏi phá!?”.

Tuy nhiên, khi đặt vấn đề trong lúc phòng ốc quá tải trường không ngăn để làm phòng học mà làm khu giải trí cho giảng viên liệu có hợp lý thì ông Tuấn trả lời: “Đúng là nhà trường cũng hơi bí về giải quyết phòng ốc, điều kiện học tập cho sinh viên. Nếu sinh viên không hài lòng về việc làm này, sắp tới chúng tôi sẽ họp sinh viên để lắng nghe ý kiến của các em, sau đó sắp xếp, bố trí lại cho hợp lý hơn”.

T. HÙNG

Tin cùng chuyên mục