Thanh tra cơ sở II Trường ĐH Lao động - Xã hội TPHCM - Nhiều nội dung tố cáo sai sự thật

(SGGP).- Ngày 13-12, Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH Doãn Mậu Diệp đã công bố kết quả thanh tra một số nội dung khiếu nại, tố cáo tại cơ sở II Trường ĐH Lao động - Xã hội (LĐ-XH) TPHCM.
  • Hoàn trả sinh viên những khoản thu không đúng quy định

(SGGP).- Ngày 13-12, Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH Doãn Mậu Diệp đã công bố kết quả thanh tra một số nội dung khiếu nại, tố cáo tại cơ sở II Trường ĐH Lao động - Xã hội (LĐ-XH) TPHCM.

Sau khi kiểm tra xác minh các nội dung liên quan đến vấn đề tổ chức bộ máy, cán bộ, thực hiện quy chế dân chủ, tuyển sinh liên thông, công tác Đảng, công đoàn và tài chính, tài sản, Bộ LĐTB-XH đã kết luận có nhiều vấn đề khiếu nại, tố cáo sai sự thật. Cụ thể như giám đốc cơ sở II thành lập các tổ chức không đúng thẩm quyền, sử dụng cán bộ làm công tác thanh tra có lý lịch xấu - khai man lý lịch, bị kỷ luật, bị khai trừ khỏi Đảng là sai sự thật.

Bên cạnh đó, đơn thư cũng phản ánh sai sự thật về việc các trường hợp tuyển dụng, cán bộ phụ trách Phòng Kế toán - tài vụ, Phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng cũng như bổ nhiệm quyền Trưởng Khoa Lý luận Chính trị. Riêng việc điều động, bổ nhiệm, bố trí đối với 9 trường hợp là cán bộ, giảng viên được thực hiện theo đúng quy trình, quy định và không có cơ sở kết luận giám đốc thiếu dân chủ, trù dập người ngay, thiên vị người cùng phe cánh.

Còn những trường hợp khác điều động nhân sự do yêu cầu sắp xếp lại bộ máy, nhân sự nhằm củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của nhà trường, thực hiện quy chế dân chủ, công tác Đảng, công đoàn,… đơn thư phản ánh không chính xác, thiếu cơ sở hoặc không đúng bản chất sự việc. Xung quanh vấn đề tài chính, tài sản, trong đó giám đốc trích lập các quỹ sai quy định, bộ cũng kết luận nội dung đơn thư phản ánh sai sự thật.

Liên quan đến công tác tuyển sinh liên thông chưa đúng với quy định, Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH yêu cầu cơ sở II Trường ĐH LĐ-XH kiểm điểm trách nhiệm của tập thể ban giám đốc, các phòng/ban và cá nhân để xảy ra sai sót trong đào tạo liên thông, rút kinh nghiệm trong bình xét thi đua, khen thưởng và công tác điều động, bố trí cán bộ; chấm dứt thu các khoản tiền thi tốt nghiệp của sinh viên, rà soát các khoản thu, mức thu không đúng quy định và hoàn trả các khoản thu không đúng quy định cho sinh viên…

P.V.

Tin cùng chuyên mục