Ôn thi học sinh giỏi quốc gia phải nộp 12 triệu đồng?

Thời gian qua nhiều phụ huynh có con học tại Trường chuyên Quảng Bình cho biết, con em họ vào đội tuyển ôn luyện học sinh giỏi quốc gia phải nộp đến 12 triệu đồng/em khiến nhiều gia đình khó khăn không kham nổi.

(SGGP).- Thời gian qua nhiều phụ huynh có con học tại Trường chuyên Quảng Bình cho biết, con em họ vào đội tuyển ôn luyện học sinh giỏi quốc gia phải nộp đến 12 triệu đồng/em khiến nhiều gia đình khó khăn không kham nổi.

Một số phụ huynh thắc mắc, học sinh giỏi, vào đội tuyển quốc gia đáng ra ngành giáo dục phải lo, sao lại buộc phụ huynh nộp (?!). Ông Hoàng Thanh Cảnh, Hiệu trưởng Trường chuyên Quảng Bình cho biết, đội tuyển đi thi học sinh giỏi quốc gia của trường năm nào cũng ra Hà Nội thuê khách sạn và mời giáo sư giỏi của các bộ môn đến bồi dưỡng thêm kiến thức. 

Năm nay, trường có 9 đội tuyển đi thi quốc gia, mỗi đội 6 học sinh, theo chính sách, tiền học ôn thi ở Hà Nội được Sở GD-ĐT cấp mỗi đội 10 triệu đồng. Riêng khoản phụ huynh phản ánh nộp 12 triệu đồng thì nhà trường không đặt ra, ông Cảnh cho biết, ông cũng nhấn mạnh đó là khoản thỏa thuận giữa các phụ huynh với giáo viên phụ trách tổ để tăng thêm tiền bồi dưỡng cho người ôn thi ở Hà Nội và chi phí khách sạn chứ nhà trường không chủ trương.

M.Phong

Tin cùng chuyên mục