ADB dự báo tăng trưởng năm 2013 của Việt Nam là 5,2%

Sáng nay 9-4, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) dự báo tăng trưởng GDP năm 2013 của Việt Nam sẽ đạt 5,2% (thấp hơn mức 5,4% mà ADB đưa ra cuối năm ngoái). Mức tăng trưởng này sẽ tăng lên 5,6% vào năm 2014 nếu Việt Nam đạt được tiến bộ trong củng cố lĩnh vực ngân hàng và sự phục hồi của nền kinh tế.

(SGGPO). - Sáng nay 9-4, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) dự báo tăng trưởng GDP năm 2013 của Việt Nam sẽ đạt 5,2% (thấp hơn mức 5,4% mà ADB đưa ra cuối năm ngoái). Mức tăng trưởng này sẽ tăng lên 5,6% vào năm 2014 nếu Việt Nam đạt được tiến bộ trong củng cố lĩnh vực ngân hàng và sự phục hồi của nền kinh tế.

ADB cũng dự báo lạm phát của Việt Nam sẽ vào khoảng 7,5% vào cuối năm 2013, thấp hơn so với dự báo trước đây do nhu cầu nội địa vẫn ở mức thấp. Lạm phát năm 2014 dự kiến sẽ tăng lên 8,2% với giả định các điều kiện thời tiết thuận lợi cho sản xuất lượng thực, tỷ giá tiền đồng tương đối ổn định và các chính sách kích thích tăng trưởng được kiểm soát chặt chẽ. 

Theo ông Tomoyuki Kimura, Giám đốc ADB tại Việt Nam, sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam phụ thuộc vào việc đẩy mạnh cải cách trong lĩnh vực ngân hàng và doanh nghiệp nhà nước. Tuy nhiên, ADB cho rằng Chính phủ Việt Nam cần có cách tiếp cận mang tính chiến lược và tính chọn lựa hơn đối với cải cách doanh nghiệp nhà nước vì không thể thực hiện tất cả cùng một lúc.

HÀM YÊN

Tin cùng chuyên mục