Đề nghị thu hồi tên miền “vietbao.vn”

Xung quanh việc xử lý website vietbao.vn, trao đổi với phóng viên SGGP vào chiều 9-7, Chánh Thanh tra Bộ TT-TT Nguyễn Thanh Hải cho biết, sau khi nghiên cứu các tài liệu liên quan, Thanh tra bộ đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của trang điện tử vietbao.vn, xử phạt 25 triệu đồng đối với Công ty Bình Hoàng (chủ nhân của vietbao.vn) và đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) thu hồi tên miền “vietbao.vn”.

Quyết định này đã có hiệu lực từ ngày 9-7. Qua theo dõi của chúng tôi, vào sáng qua (9-7), website vietbao.vn vẫn hoạt động bình thường. Buổi trưa, khi truy cập vào địa chỉ trên, thì có dòng thông báo “Vietbao.vn hiện đang trong quá trình nâng cấp hệ thống và sẽ sớm trở lại phục vụ quý vị độc giả trong thời gian ngắn nhất. Vietbao.vn mong quý vị độc giả thông cảm”.

Đến cuối buổi chiều, cũng tại địa chỉ này, ngoài nội dung trên, còn có thêm dòng: “Trong thời gian vietbao.vn nâng cấp, quý vị có thể cập nhật thông tin tại Cổng thông tin tổng hợp Zing News…”. Tại đây, sau một lát, website đã tự động chuyển đến trang http://news.zing.vn/news. Đây là trang thông tin có giấy phép của Công ty VinaGame.

Như Báo SGGP đã đưa tin, trang tin điện tử với tên miền www.vietbao.vn đã vi phạm nghiêm trọng Luật Báo chí và vấn đề bản quyền báo chí. 

Tr.Bình

Tin cùng chuyên mục