Khởi tố thư ký tòa nhận hối lộ

Ngày 29-1, Thượng tá Bùi Hữu Danh, Trưởng Công an thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Từ Ngọc Cương, SN 1978, là thư ký của Tòa án nhân dân TP Biên Hòa về hành vi nhận hối lộ.

(SGGP).- Ngày 29-1, Thượng tá Bùi Hữu Danh, Trưởng Công an thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Từ Ngọc Cương, SN 1978, là thư ký của Tòa án nhân dân TP Biên Hòa về hành vi nhận hối lộ.

Như báo SGGP đã thông tin ngày 17-1, lúc 16 giờ 30 ngày 16-1, tại quán cà phê Q-Treo (phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa), khi ông Cương đang nhận 15 triệu đồng của chị Phạm Thị Dịu (SN 1987, ngụ tổ 6, KP 5, phường Long Bình, thành phố Biên Hòa) để “chạy án” cho Phạm Văn Duy (SN 1989, ngụ Đồng Nai) là em của Dịu thì bị các trinh sát Công an TP Biên Hòa bắt quả tang.

Ngay khi bị bắt, tại trụ sở Công an phường Thống Nhất, khám xét nhanh, công an thu giữ 3 triệu đồng (6 tờ loại 500.000 đồng) trong người Cương còn nguyên số seri mà chị Dịu chụp lại trước khi đưa cho Cương tại tòa án vào buổi sáng cùng ngày. Mặc dù quanh co, chối tội nhưng đến ngày 18-1, khi chị Dịu cung cấp 6 đoạn băng ghi âm, ghi lại quá trình liên lạc giữa Cương và  Dịu từ ngày 13-1 đến 16-1 đòi tiền chạy án với thời lượng khoảng 60 phút thì ông Cương đã thừa nhận hành vi của mình.

Liên quan đến vụ việc này, Viện Kiểm sát nhân dân TP Biên Hòa đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi nhận hối lộ đối với Từ Ngọc Cương. Sau đó sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ cho Cục Điều tra hình sự - Viện Kiểm sát nhân dân tối cao tiếp tục điều tra làm rõ.

Th.Nguyễn

- Bắt quả tang Thư ký tòa án Biên Hòa nhận hối lộ 15 triệu đồng

Tin cùng chuyên mục