Vụ cháy làm 1 người chết tại quận 3, TPHCM: Xem xét khởi tố vụ án

Vụ cháy làm 1 người chết tại quận 3, TPHCM: Xem xét khởi tố vụ án

(SGGPO).- 7 giờ 30 sáng nay, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân họp khẩn để nghe báo cáo về vụ cháy xảy ra đêm qua, 30-12, trên đường Trần Quốc Thảo, phường 7, quận 3, TPHCM (ảnh).

Xét thấy vụ cháy gây ra hậu quả nghiêm trọng làm 1 người chết và cháy 8 căn nhà, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân chỉ đạo ngành công an xem xét nếu đủ yếu tố tiến hành khởi tố vụ án. Đồng thời, làm rõ nguyên nhân vì sao nam thanh niên bị chết cháy.

Theo báo cáo của Cảnh sát PCCC TPHCM, đến thời điểm này vẫn chưa xác định được danh tính của nam thanh niên bị chết cháy. Trong 8 căn nhà bị cháy (6 căn mặt tiền, 2 căn hẻm gồm: 2 quán karaoke New và Idol, 2 cửa hàng xe máy, 2 cửa hàng quần áo, 1 cửa hàng tạp hóa còn lại là nhà dân) có 3 căn bị cháy 100%. Tổng diện tích cháy được xác định là 1.150 m².

Khi lực lượng cảnh sát PCCC đến lửa đã bao trùm 4 căn nhà. Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân vụ cháy được xác định ban đầu là do chập điện từ một biển quảng cáo của quán Karaoke.

Mặc dù lực lượng chức năng đưa xe thang đến hiện trường phục vụ công tác chữa cháy nhưng việc khống chế ngọn lửa gặp nhiều khó khăn do căn nhà lầu cao tầng nhất là tiệm Karaoke Idol thiết kế bít bùng, kiên cố, không có lối thoát hiểm. Nơi đây ngọn lửa cũng cháy lâu nhất do quán Karaoke Idol có nhiều ghế mút, vật liệu cách âm nên đám cháy lan rất nhanh; trong khi đó khu vực xung quanh thì khống chế cháy nhanh hơn.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Tất Thành Cang cho biết đã chỉ đạo thành lập tổ công tác kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy và sẽ xử lý nghiêm đối với những cơ sở, trung tâm thương mại, những nơi kinh doanh thiết kế biển quảng cáo không đảm bảo an toàn PCCC.

“Đoàn công tác cũng sẽ kiểm tra an toàn PCCC tại điểm bắn pháo hoa nghệ thuật và trình diễn ánh sáng trên tòa nhà 68 tầng Bitexco (theo kế hoạch diễn ra lúc 00 giờ 00, đến 00 giờ 15 ngày 1-1-2015- PV), nếu xét thấy không đảm bảo tuyệt đối an toàn PCCC, thì giờ cuối cũng sẽ cho ngưng hoạt động này, Phó Chủ tịch UBND TP Tất Thành Cang kiên quyết.

>> Video vụ cháy 8 căn nhà trên đường Trần Quốc Thảo, Phường 7, quận 3, TPHCM.
Thực hiện: Nguyễn Trung - Quang Khoa

Vụ cháy làm 1 người chết tại quận 3, TPHCM: Xem xét khởi tố vụ án ảnh 2

Vân Anh            

>> TPHCM: Cháy lớn thiêu rụi 8 căn nhà

Tin cùng chuyên mục