Thanh tra dự án treo ở phường Hiệp Bình Chánh

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng, Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM đã ra Quyết định 1125 tiến hành thanh tra tại dự án nhà ở tại khu phố 2, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM.

Người dân có nhà đất trong khu dự án nhà ở do Công ty TNHH MTV Thuốc lá Sài Gòn làm chủ đầu tư (tại khu phố 2, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM) phản ánh: Dự án có diện tích hơn 4ha, đã được giao đất từ năm 1997, nhưng qua 21 năm chủ đầu tư vẫn chưa đền bù xong. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng dự án bị treo quá dài là do chủ đầu tư không có năng lực đền bù, thực hiện dự án. Nhà cửa của nhiều hộ nằm trong khu dự án bị thu hồi đất nhưng không được đền bù, rơi vào cảnh đi không được mà ở không xong.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng, Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM đã ra Quyết định 1125 tiến hành thanh tra tại dự án nói trên, do bà Nguyễn Kiều Văn, Phó Chánh Thanh tra sở, làm trưởng đoàn. Đoàn có nhiệm vụ thanh tra việc chấp hành Luật Đất đai và nghĩa vụ của người  sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai đối với chủ đầu tư; kiểm tra rà soát lại việc giải quyết khiếu nại của ông Võ Văn Đức; xác định rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan, đề xuất biện pháp xử lý, báo cáo UBND TPHCM xem xét, quyết định. Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM, giám sát hoạt động của đoàn thanh tra.                                                                                     

Tin cùng chuyên mục