Trung Quốc lần đầu tiên phô diễn tàu ngầm hạt nhân

Trung Quốc lần đầu tiên phô diễn tàu ngầm hạt nhân

Phó Tư lệnh Hải quân Trung Quốc, ông Đinh Nhất Bình cho biết Trung Quốc sẽ lần đầu tiên trong lịch sử phô diễn các tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của nước này (ảnh) trong lễ duyệt binh trên biển sẽ khai mạc vào ngày mai 22-4 để kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hải quân Trung Quốc (23-4-1949 – 23-4-2009).

Trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã, ông Bình nói: “Việc Trung Quốc sở hữu các tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân không còn là điều bí mật. Những chiếc tàu này là chìa khóa để bảo vệ an ninh quốc gia của Trung Quốc”.

Ông Bình nhấn mạnh rằng chính sách quốc phòng và chiến lược hạt nhân của Trung Quốc hoàn toàn mang mục đích phòng thủ và hải quân Trung Quốc sẽ không gây ra bất kỳ mối đe dọa nào cho các nước khác.

Đây là lần đầu tiên Trung Quốc tổ chức lễ duyệt binh trên biển tại cảng Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông. Tin cho biết, có 21 chiến hạm từ 14 nước có nền hải quân hùng mạnh như Anh, Mỹ, Nga, Pháp, Ấn Độ… đến tham dự buổi lễ này.

Trước đó, Tư lệnh Hải quân Trung Quốc Ngô Thắng Lợi đã tuyên bố khai mạc các hoạt động kỷ niệm kéo dài bốn ngày từ 20 đến 23-4 với chương trình bao gồm hội thảo cấp cao hải quân các nước tham gia lễ kỷ niệm, tổ chức duyệt binh trên biển với sự tham gia của tàu chiến nước ngoài, trao đổi nghiệp vụ và các hoạt động giao lưu thể thao và văn hóa.

Tham dự lễ kỷ niệm 4 ngày này có đại diện của hải quân 29 quốc gia.

V.L
(theo THX)

Tin cùng chuyên mục