Mỹ: Lục soát văn phòng công ty sản xuất thuốc gây viêm màng não

Các nhân viên Cơ quan dược và thực phẩm liên bang Mỹ (FDA) ngày 16-10 đã xông vào văn phòng của một công ty dược được cho là làm lây truyền virus viêm màng não làm 15 người chết và hơn 230 người mắc bệnh.
Mỹ: Lục soát văn phòng công ty sản xuất thuốc gây viêm màng não

(SGGPO).- Các nhân viên Cơ quan dược và thực phẩm liên bang Mỹ (FDA) ngày 16-10 đã xông vào văn phòng của một công ty dược được cho là làm lây truyền virus viêm màng não làm 15 người chết và hơn 230 người mắc bệnh.

Công ty New England Compounding Center (NECC) có trụ sở tại ngoại ô thành phố Boston, bang Massachusetts sản xuất thuốc tiêm ngừa có chứa virus nói trên. Cuộc lục soát này được thực hiện trong lúc các nghị sĩ Mỹ kêu gọi mở cuộc điều tra xem liệu NECC có vi phạm luật liên bang hay không khi che giấu sự thật về các loại thuốc nguy hại.

Nhân viên FDA tại văn phòng của NECC

Nhân viên FDA tại văn phòng của NECC

Hiện đã có gần 14.000 người Mỹ đang đứng trước nguy cơ nhiễm virus viêm màng não sau khi chích kích thích tố steroid do NECC sản xuất.

FDA cũng đang điều tra nguy cơ nhiễm bệnh của các loại thuốc khác do NECC sản xuất. Một bệnh nhân cấy ghép nội tạng đã bị nhiễm virus này sau khi dùng thuốc của NECC trong một ca mổ tim hở. NECC cho biết họ đang xem xét thông tin về trường hợp này.

Trong khi đó, ông Lyn Laperriere, một trong các bệnh nhân bị viêm màng não đang nằm viện ở Michigan đã nộp đơn kiện cấp liên bang. Trong đơn, ông cho rằng đã được chích thuộc gây tê methylprednisolone acetate do NECC sản xuất vào ngày 6-9. Chỉ sau đó một thời gian ngắn, ông bị các triệu chứng sốt, nhức đầu, đau cổ, nôn mửa và nhạy cảm với ánh sáng. 

Tại các bang khác, nhiều bệnh nhân viêm màng não cũng đã nộp đơn kiện NECC.

K.MINH

Tin cùng chuyên mục