Hy Lạp: Chìm thuyền, 27 người chết và mất tích.

(SGGPO).- 20 người đã thiệt mạng và 7 trường hợp khác mất tích khi một chiếc thuyền chở người di cư bất hợp pháp bị chìm ngoài khơi bờ biển Hy Lạp.

Khi xảy ra tai nạn, trên thuyền có tổng cộng 28 người (chưa rõ quốc tịch), bao gồm cả trẻ em và phụ nữ. Giới chức Hy Lạp xác nhận đã tìm thấy thi thể của 20 người ở bãi biển gần thành phố Mytilene trên đảo Lesvos.

Chỉ có duy nhất một nam thanh niên khoảng 20 tuổi được lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp cứu sống và hiện đang được chăm sóc tại bệnh viện ở Lesvos. Nạn nhân sống sót duy nhất cho biết, chiếc thuyền đang trên hành trình từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hy Lạp, đã bị gió lớn đánh chìm.

Theo Tân Hoa xã, mỗi năm có hàng chục ngàn người nhập cư bất hợp pháp, đặc biệt là từ các nước châu Á và châu Phi, cố gắng xâm nhập vào lãnh thổ Hy Lạp từ biên giới Thổ Nhĩ Kỳ với mục đích vào các nước thành viên Liên minh châu Âu.

Bốn tháng trước, hơn 60 người, gồm nhiều trẻ em đã thiệt mạng trong một tai nạn tương tự ở ngoài khơi Aegean của Thổ Nhĩ Kỳ, gần với đảo Samos của Hy Lạp.

Đăng Hưng

Tin cùng chuyên mục