Taliban tấn công sân bay ở Peshawar (Pakistan), hơn 50 người thương vong.

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương khi một sân bay ở thành phố Peshawar, Tây Bắc của Pakistan, bị tấn công vào tối 15-12.

(SGGPO).- Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương khi một sân bay ở thành phố Peshawar, Tây Bắc của Pakistan, bị tấn công vào tối 15-12.

Giới chức Pakistan xác nhận, những người thiệt mạng bao gồm cả 5 kẻ tấn công sân bay. Phía Taliban tại Pakistan sau đó đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Cả Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari và Thủ tướng Ashraf cùng lên án mạnh mẽ vụ tấn công, đồng thời bày tỏ sự đau buồn và chia sẻ những mất mát với gia đình những nạn nhân.

Vụ việc xảy ra lúc khoảng 20 giờ 30 phút (giờ địa phương) khi chiếc xe chứa đầy thuốc nổ bất ngờ chạy vào sân bay Bacha Khan. Những kẻ tấn công đã cho xe lao vào bức tường bao quanh và sau đó cố gắng để vào bên trong sân bay.

Bốn trong số những kẻ tấn công đã bị bắn hạ tại hiện trường, một tên khác chạy vào một tòa nhà gần sân bay sau đó cũng bị lực lượng an ninh tiêu diệt.

Vụ tấn công khiến tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế đi và đến sân bay Bacha Khan đều bị hủy bỏ. Các quan chức cho biết sân bay sẽ sớm được mở cửa trở lại.

Đăng Hưng

Tin cùng chuyên mục