Pakistan: Đánh bom tự sát nhằm vào cuộc họp, gần 30 người thương vong

Theo Tân Hoa xã, ít nhất 9 người đã thiệt mạng và hơn 18 người khác bị thương trong vụ đánh bom tự sát nhằm vào một cuộc họp các quan chức thành phố Peshawar, thủ phủ tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, phía Tây Bắc Pakistan vào tối 22-12.
Pakistan: Đánh bom tự sát nhằm vào cuộc họp, gần 30 người thương vong

(SGGPO).- Theo Tân Hoa xã, ít nhất 9 người đã thiệt mạng và hơn 18 người khác bị thương trong vụ đánh bom tự sát nhằm vào một cuộc họp các quan chức thành phố Peshawar, thủ phủ tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, phía Tây Bắc Pakistan vào tối 22-12.

Trong số những người thiệt mạng có ông Bashir Ahmad Bilour, 70 tuổi, lãnh đạo của Awami National Party (ANP), đảng cầm quyền tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa. Ông Bilour đã chết tại bệnh viện với vết những thương nghiêm trọng ở ngực. Ngoài ra, thư ký riêng và một quan chức cảnh sát cao cấp bảo vệ ông Bilour cũng nằm trong số những người thiệt mạng.

Một người bị thương trong vụ nổ được chuyển tới bệnh viện

Một người bị thương trong vụ nổ được chuyển tới bệnh viện

Giới chức địa phương xác nhận, một kẻ đánh bom tự sát mang theo khoảng 4-5kg thuốc nổ đã cho nổ tung vào đám đông những người vừa tham dự cuộc họp của đảng ANP ở Dhaki Nalabandi, thuộc thành phố Peshawar. Vụ nổ khiến nhiều tòa nhà và xe cộ gần đó bị phá hủy.

Sau vụ nổ, lực lượng vũ trang Taliban tại Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm đã gây ra vụ việc.

Đăng Hưng

Tin cùng chuyên mục