Phát hiện 12 bộ hài cốt 800 năm tuổi tại Mexico.

Theo Australian News, các nhà khảo cổ học Mexico đã phát hiện ra 12 bộ hài cốt khoảng 800 năm tuổi của trẻ em và người lớn.

(SGGPO).- Theo Australian News, các nhà khảo cổ học Mexico đã phát hiện ra 12 bộ hài cốt khoảng 800 năm tuổi của trẻ em và người lớn.

Các bộ hài cốt được phát hiện khi các nhà khảo cổ học giám sát việc lắp đặt đường cống dẫn nước mới tại khu phố cổ Cholula, cách thủ đô Mexico khoảng 120km về phía Bắc.

Hộp sọ người đầu tiên được tìm thấy tại hiện trường vào ngày 8-12, nhưng đến ngày 28-12, các nhà khảo cổ tiếp tục xác định được 12 bộ hài cốt nêu trên.

Các bộ hài cốt được chôn dưới phần đất chỉ cách phần lát nhựa đường vài centimet, nhà khảo cổ học Ashuni Romero Butron thuộc Viện nhân chủng học Mexico nói và cho biết thêm rằng, may mắn là chúng không bị hư hại trước khi được khai quật.

Hầu hết 12 bộ hài cốt đều còn khá nguyên vẹn nhưng giới tính của họ sẽ chỉ biết được qua phân tích tại phòng thí nghiệm. Hiện, nguồn gốc dân tộc của các bộ hài cốt cũng chưa được xác định. Tuy nhiên, khu vực này là nơi sinh sống của những người Tolteca-Chichimeca và các nền văn hóa Olmeca-Xicalanca, nhà khảo cổ Romero Butron kết luận.

Hồi tháng 4-2011, các nhà khảo cổ học Mexico cũng đã tìm thấy 17 bộ hài cốt, khoảng 700 tuổi, ở gần hiện trường lần này.

Đăng Hưng

Tin cùng chuyên mục