21 hãng truyền thông nước ngoài đến CHDCND Triều Tiên đưa tin vụ phóng vệ tinh

21 hãng truyền thông nước ngoài đến CHDCND Triều Tiên đưa tin vụ phóng vệ tinh

(SGGPO).- Hãng tin KCNA đưa tin, 30 phóng viên của 21 hãng truyền thông nước ngoài đã tới thủ đô Bình Nhưỡng để đưa tin vụ phóng vệ tinh của CHDCND Triều Tiên. Trong số này có các hãng tin và truyền hình lớn trên thế giới như AP, CNN và NBC (Mỹ) ; Kênh 1 (Nga); hãng tin Kyodo và NHK (Nhật Bản); AFP (Pháp); Reuters và BBC (Anh).
 
Cơ quan đại diện Tân Hoa xã tại Bình Nhưỡng và các hãng truyền thông nước ngoài khác cũng đã nhận được lời mời tham dự các hoạt động do chính quyền CHDCND Triều Tiên tổ chức có liên quan tới vụ phóng vệ tinh sắp tới. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thêm thông tin nào được công bố.

Các phóng viên nước ngoài tại Bình Nhưỡng

Các phóng viên nước ngoài tại Bình Nhưỡng

Triều Tiên cũng đã chính thức mời các nhà quan sát quốc tế từ Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) và nhiều quốc gia khác tới quan sát vụ phóng vệ tinh, song đã bị từ chối.

Ngày 17-3, CHDCND Triều Tiên thông báo sẽ phóng vệ tinh ứng dụng quan sát Trái đất Kwangmyongsong-3 bằng tên lửa đẩy Unha-3 trong khoảng thời gian từ ngày 12 đến 16-4 nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố lãnh tụ Kim Nhật Thành. Vệ tinh này sẽ được phóng đi từ bãi phóng Tongchang-ri ở phía Nam huyện Cholsan, tỉnh Bắc Phyongan của CHDCND Triều Tiên.


P.NAM

Tin cùng chuyên mục